คัดลอก URL แล้ว
6 เคล็ดลับการเดินทางสำหรับ ผู้หญิงตัวคนเดียว ให้ปลอดภัยจาก มิ้นท์ I Roam Alone

6 เคล็ดลับการเดินทางสำหรับ ผู้หญิงตัวคนเดียว ให้ปลอดภัยจาก มิ้นท์ I Roam Alone

สำหรับผู้หญิงเดินทางคนเดียวทริปแรกๆ อย่าเพิ่งพริ้วมาก ให้หาข้อมูลเยอะๆ เรื่องการผจญภัยมันมีอยู่แล้ว มันไม่มีอะไรไปตามแผนเราหรอกเชื่อเถอะ ถึงเราจะวางแผนดีแค่ไหนก็ตาม เพราะฉะนั้นก็วางแผนให้รอบคอบไปก่อน รวม 6 เคล็ดลับการเดินทางจาก มิ้นท์ I Roam Alone

1.เรื่องที่พักนี่สำคัญมาก

ให้หาที่พักที่ดี ดีในที่นี้ไม่ใช่แพง คือนอนโฮสเทล นอนห้องรวมอะไรก็ได้ แต่ว่าต้องตั้งอยู่ในสถานที่ที่ดี

2.อ่านรีวิวเยอะๆ

เกี่ยวกับที่พักนั้นๆ ว่า RECEPTION เขาดี เขาช่วยเหลืออะไรแบบนี้ อันนี้ถือว่าสำคัญมาก

3.ต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา

ไม่ใช่ว่า เดินเล่นมือถือ เดินเล่นถ่ายรูป เดินฟังเพลง โดยที่เราไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคืออะไร อันนี้ก็จะอันตรายแล้ว เพราะเราอาจจะเดินเลี้ยวผิดถนนไปในโซนที่ไม่ปลอดภัย หรือเราอาจจะโดนคว้ามือถือไปจากมือเราก็ได้ ซึ่งอันนี้จะเกิดขึ้นได้บ่อยมาก แม้แต่ในประเทศแถบยุโรปเองก็ตาม

4.ห้ามเมา!!!

นอกจากนั้นคือ ห้ามเมา!!! ก็จะเตือนผู้หญิงตลอด เวลาน้องๆ เข้ามาถาม ว่าจะไปเที่ยวคนเดียวยังไง เราก็จะเตือนว่าที่สำคัญ ห้ามเมาเด็ดขาด!!! เพราะเราเมาปุ๊บ เราไม่มีสติ นอกจากเราไม่มีสติ คนรอบข้างก็ไม่มีสติ แล้วคนที่ไม่สติมาเจอกัน มันไม่มีทางที่จะเกิดผลดีขึ้นมาได้แน่นอน เพราะฉะนั้นก็จะบอกเขาว่า อย่าไปใน”ที่อโคจร” เลย ใน “เวลาอโคจร” ก็อย่าไป พอมันเย็นปุ๊บก็กลับที่พัก ก็ไม่ต้องไปเสียดาย กลัวเสียดายวิว อยากจะเดินดูตอนกลางคืน เดินคนเดียวแล้วมันเกิดอันตรายขึ้นมาจะทำยังไง

5.เดินตอนเช้ากับกลางวันมากๆ กว่าตอนเย็นๆ

มิ้นท์ก็จะพยายามแนะนำว่า เดินตอนเช้ามากแล้วกัน กับกลางวันแทน ตอนเย็นๆ ก็ไม่ต้องไป น่าจะเป็นเรื่องหลักสำคัญของผู้หญิง

6.อุปกรณ์ป้องกันตัวต้องมี

อุปกรณ์ป้องกันตัวเนี่ย มีด เมิด สเปรย์พริกไทยไม่ต้องเอาไป เพราะในจังหวะที่มันชุลมุนเราอาจจะฉีดสเปรย์พริกไทยใส่ตาเราก็ได้ แล้วนอกจากนั้น รู้ทิศทางลมเหรอ ตอนที่เรากระชากมันออกมา แล้วถ้าเราฉีดไปแล้วลมมันพัดมาทางเราล่ะ เราก็ซวยนะ

อุปกรณ์ที่มิ้นท์พกคือ มิ้นท์เรียกเองว่า “เครื่องกรี๊ด” Search เข้าไปได้ว่า “Personal Alarm” มันจะเป็นเครื่องอันเล็กๆ ที่มีจุกอันนึงเล็กๆ พอเราดึงปุ๊บมันจะร้องเสียงดังมากกกกกกกกกก เพราะฉะนั้นถ้าเกิดอะไรขึ้น เราก็แค่ดึงแล้วขว้างตัวนี้ทิ้งไป โจรมันก็คงต้องตกใจนะ เพราะเสียงมันจะดังมาก และก็จะไม่หยุดจนกว่าแบตจะหมด หรือเอาจุกมาเสียบกลับ มิ้นท์ก็จะพกอันนี้ติดตัว”


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง