คัดลอก URL แล้ว
นิโคลา โคแลน นักแสดงสาว Bridgerton ที่ต้องต่อสู้กับคำวิจารณ์รูปร่าง มากกว่าผลงาน

นิโคลา โคแลน นักแสดงสาว Bridgerton ที่ต้องต่อสู้กับคำวิจารณ์รูปร่าง มากกว่าผลงาน

Nicola Coughlan ได้รับเลือกให้ร่วมงาน The Prime of Miss Jean Brodie เป็นครั้งแรกและเธอทุ่มเทและใช้เวลากว่า 2เดือนในการฝึกฝนและปรับสำเนียงในการพูดเพื่อให้บทบาทของเธอถ่ายทอดออกมาได้สมบูรณ์ที่สุด นอกจากนั้นเธอยังค้นคว้าเกี่ยวกับตัวละครที่เธอได้รับเลือกให้สวมบทบาทอย่างเต็มที่เพื่อที่จะทำให้ดีที่สุด แต่เมื่อผลงานได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เสียงวิจารณ์และการถูกกล่าวถึงเธอกลับไม่มีเรื่องของผลงานเลย แต่กลายเป็นการพูดถึงรูปลักษณ์ของเธอ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงาน และนั่นทำให้เธอรู้สึกว่าถูกดูหมิ่นเป็นอย่างมาก

Nicola บอกว่านี่ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับคนดังเท่านั้น แม้แต่การไปพบปะครอบครัวในการทานอาหารรวมญาติ ก็ยังถูกทักแต่เรื่องขนาดของรูปร่าง ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะเข้าใจว่าผู้คนอาจจะไม่ได้พยายามที่จะหยาบคายกับเธอ แต่เธอก็เป็นมนุษย์เหมือนกับคนอื่นๆ และมันก็ทำร้ายความรู้สึกเธอเสมอเมื่อรูปร่างถูกมองเห็นมากกว่าความสามารถของเธอเสียอีก

ที่จริงแล้วความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนกับร่างกายของเรานั้นมันค่อนข้างเป็นเรื่องส่วนตัว ที่จริงเราอยากเป็นแบบไหนหรือชอบให้ตัวเองเป็นแบบไหนมันก็ไม่ใช่ประเด็นของใครเลย เพราะมันคือร่างกายและการตัดสินใจของเรา

และถึงแม้เธอจะตระหนักได้ว่า สิ่งที่เธอกำลังเผชิญอยู่ไม่ใช่เพียงแค่เธอเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจภาพยนตร์ที่เธอยืนอยู่ ซึ่งเธอก็ได้แต่หวังว่าในอนาคต คงจะมีผู้คนพูดถึงผลงาน แรงบันดาลใจ แรงผลักดันในความสำเร็จ มากกว่ารูปลักษณ์ของเธอ

ผู้คนมีความสวยงาม กล้าหาญ และมีค่ามากกว่าที่จะมองเห็นได้จากรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใครก็ตาม

นี่คือสิ่งที่เธอพูดถึงการรับมือกับการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อรูปร่างของเธอบนอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก

แต่เธอก็ยังยืนหยัดในความเป็นตัวเอง และสื่อสารความเป็นตัวตนของเธอผ่านความรู้สึกที่มีต่อทัศนคติเหล่านั้น ซึ่งที่จริงแล้ว Nicola บอกว่าเธอเชื่อว่าสามารถทำได้ทุกอย่างที่ต้องการ หากอยากผอม อยากมีกล้าม หรือแม้แต่อยกาเป็นสาวผิวแทน แต่ทั้งหมดนั้นมันอยู่ที่การตัดสินใจของเธอเองว่ารักที่จะเป็นแบบไหน และก็ได้แต่หวังว่ามุมมองของผู้คนจะเปลี่ยนไปเสียที

ที่มาภาพจาก nicolacoughlan


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง