คัดลอก URL แล้ว
เจาะลึก ชุดราตรีที่แฝงความหมายอันลึกซึ้ง ของ Blake Lively บนพรมแดง Met Gala 2022

เจาะลึก ชุดราตรีที่แฝงความหมายอันลึกซึ้ง ของ Blake Lively บนพรมแดง Met Gala 2022

หลายๆคนคงจะได้เห็นและประทับใจกันไปแล้ว สำหรับงานพรมแดง Met Gala 2022 ที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา และหนึ่งในหญิงสาวที่สร้างความตราตรึงให้กับลุคบนพรมแดงปีนี้คงต้องยกให้ Blake Lively เมื่อเธอปรากฎกายในชุดราตรีสีทองแดง และสามารถเปลี่ยนสีกลายเป็นสีเขียวอมฟ้า Turquoise อย่างปราณีตและน่าจดจำ แน่นอนว่าชุดนี้ต้องกลายเป็นหนึ่งในชุดแห่งความทรงจำบนพรมแดงแห่งนี้

สำหรับชุดที่ Blake Lively สวมใส่ในเดินพรมแดงในงาน Met Gala 2022 นั้นเป็นชุดที่ออกแบบโดย Atelier Versace เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อสถาปัตยกรรมของนิวยอร์ก ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เทพีเสรีภาพ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีหรือลักษณะที่สะท้อนถึงความเป็นเมืองแห่งนี้ ถ่ายทอดออกมาได้อย่างปราณีตผ่านชุดราตรีชุดนี้


เทพีเสรีภาพ เปิดตัวเมื่อปี 2429 สร้างขึ้นมาจากทองแดง แต่เมื่อผ่านปฎิกิริยาจากสภาพอากาศและแวดล้อมอื่นๆ ทำให้ปัจจุบันนี้ เทพีเสรีภาพกลายเป็นสีเขียวอมฟ้า เหมือนกับที่ทุกคนคุ้นตาดี ซึ่งที่จริงแล้วเดิมทีคือสีทองแดง รวมทั้งตัวมงกุฎที่เทพีเสรีภาพสวมใส่ เป็นมงกุฎที่มีเจ็ดชั้น และประดับยอดเพชรเจ็ดดวงที่แสดงถึงรังสีที่สาดส่องออกมาของดวงอาทิตย์ สู่ทวีปทั้ง7 ที่เปรียบเสมือนเป็นการรวมกันเป็นหนึ่งเดียว และเสรีภาพ

นอกจากชุดของ Blake จะได้แรงบันดาลใจหลักในการใช้สีจากเทพีสันติภาพแล้ว ตัวชุดเดรสด้านในยังได้แรงบันดาลมาจากตึกเอ็มไพร์สเตทและแกรนด์เซ็นทรัลเทอร์มินอลที่สื่อถึงความเป็นเมืองนิวยอร์กอีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ตัวมงกุฎที่เธอสวมใส่นั้น ออกแบบโดย Lorraine Schwartz โดยอ้างอิงมาจากบานหน้าต่างบนมงกุฎของเทพีสันติภาพที่มีทั้งหมด 25บาน และกลายมาเป็นการประกอบเรือนมงกุฎด้วยหิน 25ชิ้น

รวมถึงเล็บ ที่ยังเพ้นท์ให้เป็นธีมเดียวกันกับชุดด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นชุดที่วางแผนมาเป็นอย่างดี และใส่รายละเอียดลงไปได้อย่างปราณีตมาก

ที่มาภาพจาก @versace @enamelle @kristoferbuckle @ lorraineschwartz @ donatella_versace


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง