คัดลอก URL แล้ว
เคล็ดลับหน้าเด็กตลอดกาล สู่ขวัญ บูลกุล ในวัยใกล้เลข 5 ดูแลผิวและทรงผมสั้นคือคีย์หลัก

เคล็ดลับหน้าเด็กตลอดกาล สู่ขวัญ บูลกุล ในวัยใกล้เลข 5 ดูแลผิวและทรงผมสั้นคือคีย์หลัก

หลังจากที่เราคุ้นชินตากับภาพของ สู่ขวัญ บูลกุล ที่เลือกทรงผมบ๊อบ เป็นซิกเนเจอร์ประจำตัวอยู่นานหลายปี ล่าสุดเธอตัดสินใจเปลี่ยนลุค จากเดิมทีที่เป็น ทรงผมบ๊อบ เปลี่ยนมาเป็นสาว ผมสั้น แต่ยังคงไว้ซึ่งลุคของสาวเท่ ตามสไตล์ ถึงแม้ว่าจะอายุใกล้เลข 5 เต็มทีแล้ว แต่ยังคงได้เห็นเธอมีผิวหน้าที่สวยสดใสไม่เปลี่ยนเลย ซึ่งนอกเหนือจากเคล็ดลับทรงผมสั้นลดอายุ ที่เธอทำอยู่เป็นประจำ ก็ยังมีเคล็ดลับในการดูแลผิวหน้ามาฝากกันด้วย

เคล็ดลับดูแลผิวให้สดใสไม่เปลี่ยน

ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน เพราะเป็นคนผิวแพ้ง่าย และให้ความสำคัญกับการล้างหน้าให้สะอาดทุกวันหลังจากแต่งหน้า รวมทั้งดูแลผิวด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวทุกวัน และ เทคนิคในการแต่งหน้าที่ช่วยให้ดูเด็กได้ดีที่สุดคือส่วนของคิ้ว คิ้วหนาเข้ม เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ดูหน้าเด็กได้ดี

ทำไม ผมสั้น ถึงทำให้ดูเด็กลง

มีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านทรงผม ที่บอกว่า การเลือกทรงผมนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัยได้ อย่างแรกที่ต้องคำนึงถึงก็คือสไตล์และสีผมที่เหมาะกับคุณมากที่สุด และทรงผมที่สามารถช่วยเปิดใบหน้าของคุณ และเน้นให้เห็น โหนกแก้มสูง คิ้วหนา และริมฝีปากเต็มอิ่ม เป็นสาเหตุหลักที่ส่งให้คุณดูอ่อนกว่าวัย
หลายคนอาจมองข้ามความสำคัญในการปรึกษาสไตล์ลิสต์ที่ออกแบบทรงผม เพราะคิดว่าไม่จำเป็น ใช้วิธีเลือกเอาจากรูปภาพหรือทรงผมของคนดังที่เราชื่นชอบ แต่แท้จริงแล้วการเลือกทรงผม ควรเลือกจากรูปหน้าและบุคลิคของผู้ตัดเป็นหลักด้วย เพราะนั่นจะส่งผลให้เหมาะกับรูปร่างหน้าตาของคุณมากที่สุด

นอกจากทรงผมสั้นแล้ว มีทรงผมแบบไหนที่ตัดแล้วดูเด็กได้อีก

มีทรงผมมากมาย ที่ช่วยปรับโฟกัสให้มองเห็นโครงสร้างของรูปหน้า กระดูกใบหน้า หรือช่วยซ่อนความไม่สมบูรณ์ของใบหน้า และเหล่านั้นก็ยังช่วยส่งผลให้คุณดูอ่อนกว่าวัยได้เช่นกัน เพื่อที่จะเลือกทรงผมที่ดีที่สุดให้เหมาะกับตัวคุณเองนั้น ช่างผมชั้นนำจึงแนะนำว่า หากมีทรงผมที่อยากตัดในใจ ให้นำภาพทรงผมนั้นๆ หรือ ภาพของคนดังที่ชื่นชอบเข้าไปปรึกษาช่างผมก่อนว่าเหมาะกับคุณไหม นั่นคือวิธีที่ดีที่สุด

ที่มาภาพจาก suquanbulakul / THE LOUNGE HAIR SALON


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง