คัดลอก URL แล้ว
ฉันไม่มีความสามารถอะไรให้พูดถึง นอกเหนือจาก ความอ้วน แล้วหรือ?

ฉันไม่มีความสามารถอะไรให้พูดถึง นอกเหนือจาก ความอ้วน แล้วหรือ?

ถึงแม้จะผ่านประสบการณ์การถูกบูลลี่มามากมาย จนกระทั่ง แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ก้าวขึ้นมายืนอยู่ในฐานะ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ได้สำเร็จ ด้วยเป้าหมายของการเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการเปลี่ยนแปลงทัศนคติด้านความงามทั้งต่อตนเองและผู้อื่น และเปลี่ยนแปลงการเคารพและให้ความสำคัญกับปัญหาไซเบอร์บูลลี่ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบให้กับผู้คนทั่วโลก ที่เธอนั้นต้องพบเจอกับสถานการณ์เหล่านั้นมาตลอดชีวิตของเธอ

แต่ล่าสุด หลังจากที่ผ่านเวทีการประกวดไปพักใหญ่แล้ว และตัวเธอเองก็เดินหน้าสานต่อความตั้งใจในเป้าหมายของโครงการที่เธอมุ่งมั่นในเรื่อง Real Size Beauty อย่างไม่ลดละ แต่นั่นก็ยังไม่ได้ทำให้เธอหลุดพ้นจากการถูกบูลลี่บนโลกออนไลน์เลย ซึ่งล่าสุดสาวแอน ถึงกับต้องออกมาโพสต์ถึงปัญหาที่เธอต้องเผชิญอยู่ในตอนนี้ว่า กำลังรุนแรงหนักมาก ถึงแม้ว่าเธอเองจะพยายามและใช้ความสามารถทุกอย่างที่มีแล้ว แต่ทำไมผู้คนกลุ่มหนึ่งยังโฟกัสอยู่ที่เรื่องเดิมๆ

“การกลั่นแกล้งฉันคือการที่คนบางคนดูหมิ่น ลดศักดิ์ศรี คุณค่าความเป็นมนุษย์ มันเป็นสิ่งที่
เราไม่สามารถยืนหยัดเพื่อยอมรับสิ่งเหล่านี้ได้

เราจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้คนได้ยังไง มันแค่มีเส้นบางๆของการวิจารณ์เชิงสร้างสรรค์ กับการบูลลี่กันแบบเดิมๆ

เราจะรับมือกับการถูกบูลลี่ได้อย่างไร? ให้ความรู้ดีไหม? ให้ความรู้ว่าการบูลลี่คืออะไร มีแบบไหนบ้างที่คุณรังแกคนอื่นโดยไม่รู้ตัว และผลกระทบต่อบุคคลที่ถูกบูลลี่มันส่งผลอะไรบ้าง

เพื่อเป็นการเริ่มต้นการศึกษาถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น ฉันขอเสนอประสบการณ์ของตัวเอง

มีคนบอกว่าฉันอ้วน ฉันไม่คู่ควร และบางคนถึงกับบอกให้ฉันไปตาย ผลกระทบนี้มันหนักนะ

มีหลายครั้งที่ฉันเริ่มไม่มั่นใจในตัวเอง เริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่ทำมามันไม่สำคัญอีกต่อไป บางครั้งฉันร้องไห้จนหลับไป บางทีก็ไม่อยากจะลุกจากเตียง คุณว่ามันรุนแรงไหม?

เราต้องยืนหยัดร่วมกันรับผิดชอบและช่วยกันหาวิธีแก้ปัญหาการบูลลี่กัน ถ้าไม่ใช่เพื่อเรา อย่างน้อยเพื่อคนรุ่นต่อๆไปก็ยังดี”

ถึงแม้เราจะได้เห็นว่าก่อนหน้านี้ แอนชิลี เป็นอีกหนึ่งสาวที่หลายๆคนยกให้เป็นสาวสตรองและมั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมาก แต่ที่สุดแล้ว เมื่อต้องวนเวียนอยู่กับเรื่องราวกระทบใจเดิมๆ ที่แม้ว่าเธอเองจะหยิบเรื่องราวด้านดีและมุมมองอื่นๆมานำเสนอให้เห็นถึงความสำคัญและแง่คิดดีๆ อีกมากมาย แต่เธอก็ยังคงตกเป็นเหยื่อความรุนแรงและการบูลลี่อยู่เช่นเดิม ถึงเวลาหรือยังที่เราจะหันมามองว่า การแสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ของคุณ กำลังทำร้ายใครโดยที่คุณไม่รู้ตัวหรือไม่?

ที่มาภาพจาก annscottkemmis


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง