คัดลอก URL แล้ว
รู้จัก Alia Bhatt นักแสดงสาวอินเดีย ผู้รับบท คังคุไบ โสเภณีนักเรียกร้องสิทธิ์แห่งอินเดีย

รู้จัก Alia Bhatt นักแสดงสาวอินเดีย ผู้รับบท คังคุไบ โสเภณีนักเรียกร้องสิทธิ์แห่งอินเดีย

Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ภาพยนตร์ที่กำลังถูกพูดถึงมากในขณะนี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ คุงคุไบ หญิงสาวผู้มีอาชีพเป็นโสเภณี แต่สร้างแรงผลักดันให้กับการยอมรับและสิทธิของโสเภณี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาชีพที่ควรได้รับการยอมรับและเท่าเทียมทางกฎหมายไม่ต่างไปจากอาชีพอื่น โดยหญิงสาวผู้รับบท คังคุไบแห่งอินเดีย นั้นคือ Alia Bhatt ที่ทำให้ชื่อของเธอกลับมาได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกในทันที

Alia Bhatt เป็นนักแสดงสาวชาวอินเดีย วัย 29ปี เธอเป็นลูกครึ่งแคชเมียร์ เยอรมัน และปัจจุบันถือสัญชาติอังกฤษ และถูกยกให้เป็นนักแสดงหญิงที่ทำรายได้สูงสุดในอินเดีย รวมทั้งยังเป็นหญิงสาวผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเซียลของอินเดียอีกด้วย

ถึงแม้ว่าเส้นทางการเข้าสู่วงการบันเทิงบอลลีวูดของเธอจะดูเหมือนได้เปรียบว่านักแสดงคนอื่นๆ นั่นเพราะพ่อของเธอคือผู้กำกับภาพยนตร์ และแม่ของเธอก็ยังเป็นนักแสดง จึงเรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของการเป็นนักแสดงอย่างแท้จริง แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว Alia ต้องผ่านการพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก หลังจากที่เธอได้มีโอกาสได้รับเลือกให้รับบทนำในภาพยนตร์ Student of the Year ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ เมื่อปี 2012 และภายยนตร์เรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จทำรายได้ไปอย่างงดงาม แต่นั่นกลับสวนทางกับกระแสคำวิจารณ์ถึงผลงานการแสดงของเธอที่ยังไม่ดีเท่าไหร่

กระทั่งในปี 2014 Alia Bhatt ได้ร่วมงานในภาพยนตร์ Highway และนั่นทำให้ชื่อของเธอกลับมาถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอคว้ารางวัล นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม จากเวที Filmfare Critics Award และได้รับการชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์ถึงพัฒนาการในการแสดงของเธอที่โด่ดเด่นและก้าวกระโดดอย่างเห็นได้ชัด และนั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของนักแสดงสาวเจ้าของรางวัลที่กวาดมาแล้วมากมาย

Alia Bhatt ไม่ใช่หญิงสาวที่มีชื่อเสียงเพียงแค่ในวงการภาพยนตร์เท่านั้น เธอเป็นหนึ่งในหญิงสาวที่ถูกยกให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ จากการจัดอันดับ Forbes Asia เมื่อปี 2020 ที่มีชื่อของ Alia ติดอันดับ Top100 รวมทั้งยังถูกยกให้เป็นนักแสดงหญิงที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศอินเดีย โดยล่าสุดเธอสามารถทำรายได้ได้มากถึงปีละ 270ล้านบาท

ปัจจุบัน Alia มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 64ล้านคน และเมื่อกลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมาเธอก็เพิ่งจะเข้าพิธีแต่งงานกับนักแสดงหนุ่ม Ranbir Kapoor

ที่มาภาพจาก aliaabhatt


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง