คัดลอก URL แล้ว
Lila Grace Moss นางแบบสาววัย 19ปี แสดงให้เห็นว่า ความเจ็บป่วยบนเส้นทางแฟชั่น มันไปพร้อมกันได้

Lila Grace Moss นางแบบสาววัย 19ปี แสดงให้เห็นว่า ความเจ็บป่วยบนเส้นทางแฟชั่น มันไปพร้อมกันได้

เมื่อพรมแดง Met Gala 2022 ที่ผ่านมานอกเหนือจากบรรดาคนดังที่ตบเท้าร่วมงานในแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่แต่ละคนจัดเตรียมมาอย่างเต็มที่นั้น ยังมีอีกหนึ่งสาวที่ถูกพูดถึงไม่น้อยไปกว่าความสวยงามหรือเทรนด์ดี้ได้มากที่สุด และหนึ่งในนั้นก็คือ Lila Grace Moss นางแบบสาววัย 19ปี เธอคือลูกสาว Kate Moss ซุปเปอร์โมเดลระดับโลก ที่ได้ควงแขนมาร่วมเดินพรมแดงด้วยกัน แต่ที่ทำเอาสะดุดตามากๆสำหรับ สาว Lila นั้นก็คือ เธอสวมชุดเดรสซีทรูทั้งตัวที่เผยให้เห็นอุปกรณ์บางอย่างบนร่างกาย ซึ่งเป็นเหมือนจุกสีขาวที่แปะไว้ที่แขนและสะโพกด้านหลังของเธอ

เมื่อทำการหาข้อมูลก็พบว่า อุปกรณ์ดังกล่าวนั้นคือ อินซูลินปั๊ม (Insulin Pump) ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ชนิดหนึ่งสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน อินซูลินปั๊มมีหน้าที่เลียนแบการทำงานของตับอ่อนและทำหน้าที่ปล่อยอินซูลินเข้าสู่ร่างกาย เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Lila ถูกจับภาพว่ามี อินซูลินปั๊ม ติดอยู่ที่ร่างกายของเธอ ก่อนหน้านี้ในการร่วมงานแฟชั่นด้วยการเดินแบบให้กับแบรนด์ Versace เธอก็มีอุปกรณ์นี้ติดอยู่บนร่างกายในขณะที่เดินแบบเช่นกัน

หากจะให้ตีความของการที่นางแบบสาวคนหนึ่งมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ติดอยู่บนร่างกายในขณะที่ฟรีเซ็นต์ถึงความสวยงามและนำสมัย นี่อาจกำลังส่งสารออกไปว่า ในยุคนี้ความสำเร็จไม่ได้ถูกมองว่าไร้ที่ติเสมอไป เช่นเดียวกันกับแม้แต่ในวัยหนุ่มสาวที่กำลังสนุกสนานกับชีวิตและความสวยงาม ก็สามารถดำเนินไปพร้อมกับการรักษาและดูแลตัวเองในแบบที่คุณเป็นได้ โดยไม่ต้องปิดซ่อนมันเอาไว้อีกต่อไป

อนึ่ง Lila ป่วยด้วยโรคเบาหวานประเภท 1 ซึ่งหมายความาว่าตับอ่อนของเธอไม่สามารถผลิตอินซูลินให้ร่างกายได้เพียงพอ และนั่นส่งผลให้ไม่สามารถควบคุมปริมาณกลูโคสในเลือดได้ และเป็นภาวะที่ส่งผลเสียต่อทั้งระยะสั้นและยาวต่อสุขภาพของเธอโดยตรง การใช้ปั๊มอินซูลินเป็นตัวช่วย จึงทำให้ร่างกายของเธอสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้

นอกจากนั้นแล้วยังมีผู้ป่วยด้วยโรคเบาหวานอีกมากมายที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกับอุปกรณ์ในการช่วยเหลือชีวิตอีกหลากหลายประเภท ซึ่งแน่นอนว่าไม่ต้องเอ่ยถึงในบริบทของงานแฟชั่นซึ่งเราไม่เคยได้เห็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตเหล่านี้รวมอยู่ในนั้นแน่นอน และแม้แต่การที่ผู้ป่วยสวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ โดยที่ต้องเปิดเผยให้เห็นได้อย่างชัดเจนในชีวิตประจำวัน ก็ยังคงเป็นเรื่องที่หลายคนยังต้องปกปิดเอาไว้

ที่มาภาพ lilamoss


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง