คัดลอก URL แล้ว

7 ข้อคิด พีท กันตพร แฟนแก้มบุ๋ม ผู้บริหารโรงพยาบาลกว่า 15 แห่ง

“พีท กันตพร หาญพาณิชย์” เป็นที่รู้จักมากขึ้นเนื่องจากเป็น พี่พีท หวานใจของนักแสดงสาว “แก้มบุ๋ม-ปรียาดา สิทธาไชย” อีกด้านของเขาคือผู้บริหารหนุ่มที่ทำธุรกิจโรงพยาบาลกว่า 15 แห่ง เครือบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้เขาได้มาพูดคุยในรายการ DNA TALK ถึงแง่มุมข้อคิดการทำงาน ความรัก และการใช้ชีวิต ที่เต็มไปด้วยความสุข รอยยิ้ม และแรงบันดาลใจ ขอสรุปข้อคิดดีๆ ออกมาให้ทุกคนได้อ่านกัน ดังต่อไปนี้

1.ทำงานแบบไม่ยึดติดตำแหน่ง – ชอบให้ทุกคนมีส่วนร่วม

ในที่ประชุมเราไม่เคยคิดว่าเราเก่งที่สุด เราอยากให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น เพราะแต่ละคนเก่งไม่เหมือนกัน สิ่งที่เราต้องทำคือเลือกไอเดียของแต่ละคนแล้วสรุปให้เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด ผมไม่ได้ตำแหน่งว่าเราอยู่ข้างบน เราต้องคิดคนเดียวแบบนี้ไม่ใช่

2.การได้ใช้เวลากับคนที่เรารักเหมือนได้เป็นการพักผ่อน

ใน 1 ปี ผมจะวางแผนเลยว่าจะทำอะไรให้สำเร็จบ้าง เริ่มวางแผนตั้งแต่ต้นปี แต่ยูทูบทำเล่นๆ พอทำแล้วมีคนชอบก็เลยทำต่อเนื่อง ปกติทำงานทุกวันมีวีคเอนบ้าง แต่ตอนนี้ในทุกวันหยุดต้องเอาไปถ่ายยูทูบ จริงๆ ทำซัพพอร์ตน้องบุ๋มด้วย ซึ่งผมว่าเป็นเรื่องดีที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น เหมือนได้เป็นการพักผ่อน ได้ใช้เวลาทำสิ่งใหม่ๆ ด้วยกันกับคนที่เรารักคลิปในยูทูบก็เหมือนเป็นการเก็บไดอารี่ไว้ดูย้อนหลังได้ด้วย

3.ธุรกิจเฮลท์แคร์ร์จะอยู่คู่กับชีวิตมนุษย์

ธุรกิจเวลเนสท์ เฮลท์แคร์ เป็นธุรกิจที่ติด TOP10 ทุกปี ที่จะเติบโต เพราะมีปัจจัยอย่าง คนอายุยืนขึ้นเขาก็ต้องป่วย ส่วนใหญ่คนเดี๋ยวนี้ที่อายุมากขึ้นจะตัวคนเดียวไม่ก็มีลูกไม่เยอะ เงินเก็บส่วนใหญ่เขาจะมา ใช้จ่าย (spend) กับตัวเองเป็นหลัก เพราะการแต่งงานก็น้อย การมีลูกก็น้อย อนาคตยังไงผมว่าเรื่องของเฮลท์แคร์จะอยู่คู่กับชีวิตมนุษย์อยู่แล้ว

4.ไม่เคยเครียดที่ต้องทำงาน และปรับจูนกับคนรักจนเข้าใจ

ไม่เคยเครียดที่ต้องทำงาน มีความสุขมากที่ได้ทำงาน ผมแทบไม่เคยหยุดงาน และเป็นเรื่องนึงที่แฟนบ่นมากด้วย แต่หลังๆ พอจูนกันได้แล้ว ก็เข้าใจกันว่าชีวิตเรามีอะไรต้องรับผิดชอบ เขาก็มีหน้าที่ในพาทของเค้า เวลาที่ผมได้ยินเค้าให้สัมภาษณ์ว่าผมไม่ค่อยมีเวลาก็ว่าดี ที่ทำให้เราสามารถคุยกันได้ ทำให้เรารู้ว่าปัญหาของเค้าคืออะไร

5.พยายามบาลานซ์งานและชีวิตส่วนตัวแม้จะไม่บาลานซ์เท่าไร

ผมคิดว่าผมเป็นคนที่ทำงานไม่มีความสมดุล คิดว่าชีวิตงานน่าจะมากกว่าชีวิตส่วนตัวเยอะ แต่ก็อย่างที่บอกไอเรื่องที่เราทำเป็นงานอดิเรกช่องยูทูบก็เหมือนได้เพิ่มเวลาการใช้ชีวิตส่วนตัวไปด้วย ทำงาน 7 วันเลย ก็จะได้ไปเที่ยวช่วงหยุดยาวบ้าง แต่ตอนนี้ก็แฮปปี้กันทั้งคู่นะ

6.มีความสุขกับเรื่องเล็กๆ ง่ายๆ

อย่างเวลาเราเครียด กลับบ้านไปผมชอบวิ่ง ชอบออกกำลังกายมาก ก็ได้วิ่งทุกวัน คิดว่าจุดนั้นเป็นจุดที่ช่วยให้รีแล็กซ์มากขึ้น ความรักตอนนี้ผมก็รู้สึกว่ากำลังพอดีนะ คือพอผมยุ่งเค้าก็หาอะไรทำ ตอนนี้เค้าอาจจะยุ่งกว่าผมแล้วนะ (ยิ้ม)

7.ทุกอย่างมันมีต้นทุน

ผมว่าทุกอย่างมันมีต้นทุน ไม่ใช่ว่าเราเกิดมาแล้วมีต้นทุนที่ดีกว่าแล้วมันไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ผมคิดว่าทุกอย่างมันมาพร้อมความรับผิดชอบ ยิ่งเรามีต้นทุนมาเราก็ยิ่งต้องรับผิดชอบมากกว่าปกติ มันไม่ใช่ว่าเรารับอย่างเดียวเราต้อง maintain และก็ทำให้มันเติบโต

รับชมคลิป : บุกคนต้นแบบ “พีท กันตพร หาญพาณิชย์” หนุ่มหล่อผู้บริหารโรงพยาบาลกว่า 15 แห่ง | #DNATALK EP.48


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง