คัดลอก URL แล้ว
“บอย ปกรณ์” โอด! ผมก็ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ พร้อมแจ้งความเอาผิดบริษัทฐานฉ้อโกง

“บอย ปกรณ์” โอด! ผมก็ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ พร้อมแจ้งความเอาผิดบริษัทฐานฉ้อโกง

วันที่ 14 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 09.30 น. นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ พร้อมนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง รวมถึงนายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย ได้พาผู้เสียหายนับร้อยรายจากบริษัทเครือข่ายชื่อดัง มาแจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)

โดย หนุ่ม กรรชัย ระบุว่า ในวันนี้เองได้พาผู้เสียหายจากหลายๆ ที่หลายๆ จังหวัดที่มีการกระจายตัวอยู่มาแจ้งความ ในส่วนของบอย ปกรณ์ หลังจากที่ออกรายการไปแล้วก็ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจและอยากให้สัมภาษณ์สื่อ โดยตั้งแต่เกิดเรื่องเกิดราว บอย ปกรณ์ ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ที่ไหน ซึ่งตัวของบอยเองก็ได้รวบรวมผู้เสียหายโดยการให้ ผู้เสียหาย DM มาผ่านทาง IG และได้รวบรวมผู้เสียหายส่งมาให้ตนทาง Line ซึ่งมีผู้เสียหายติดต่อทางบอย ปกรณ์ มาประมาณ 40 คน และยังมีผู้เสียหายที่ไปร้องทาง กัน จอมพลัง อีกหลายคน รวมที่มาเจอกันวันนี้กว่าร้อยราย

ด้านของบอย ปกรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้ตนมาให้ความร่วมมือกับตำรวจ 3 เรื่อง

  1. คือพาผู้เสียหายมาร้องเรียนและมาแจ้งความสำหรับผู้เสียหายที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนให้ DM หาตนได้เลย ซึ่งเป็นการประกาศจุดยืนว่าตนจะอยู่เคียงข้างผู้เสียหายและอยากรับผิดชอบ ในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่าตนถูกใช้เป็นเครื่องมือจนทำให้มีผู้เสียหาย
  2. จะมาให้ปากคำตามที่บอกในรายการไว้ว่ายินดีจะเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ซึ่งวันนี้ได้ประสานกับทางตำรวจไว้แล้วว่าจะเข้ามาให้ปากคำ
  3. จะมีการลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับบริษัท เพราะตนต้องปกป้องสิทธิ์ของตนเอง และจะเอาผิดส่วนของบริษัทที่ไม่ได้บอกข้อมูลที่แท้จริงกับตน ทำให้ตนเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายตรงนี้ขึ้นมา ในส่วนของการเอาผิดต้องคุยกับทนายอีกทีว่าจะแจ้งข้อหาอะไรบ้าง เบื้องต้น จะมีการแจ้งข้อหา ฉ้อโกง และการนำรูปของตนไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้เสียหาย ขอชี้แจงและขอย้ำว่าในการที่มาร้องทุกข์ในวันนี้ ไม่ได้เป็นการลบล้างและไม่สามารถลบล้างในสิ่งที่ตนทำได้ โดยจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม จนทำให้มีผู้เสียหายขึ้น เบื้องต้นจะมีการแจ้งทางบริษัทก่อน และจะดูว่าบุคคลอื่นๆสามารถเข้าความผิดอะไรได้บ้าง ทั้งนี้ในสัญญาไม่ได้ระบุตัว script จะระบุในส่วนของการทำงาน ว่าต้องให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และปกติการทำงานลักษณะนี้ กระบวนการบนเวทีจะมีการเขียนสคริปไว้อยู่แล้วเป็นปกติ

ด้าน กัน จอมพลัง ฝากบอกกับผู้เสียหายว่า ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกฟ้องกลับหากมีพยานหลักฐานก็ให้ประสานมายังตนเอง ส่วนกรณีมีคลิปเสียงปรากฏ ระบุว่าสามารถดีดนิ้วได้เลย (พอลคุยกับนักการเมือง) กัน จอมพลังระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงจริงหรือไม่ต้องไปตรวจสอบแต่หากเป็นเสียงจริงๆก็อยากให้เจ้าตัวออกมาชี้แจง และมองว่าเรื่องต่างๆหากเกิดเป็นกระแสสังคมแล้วไม่น่ามีใครเคลียร์ได้

หลังจากนั้นทั้ง 3 คนได้พาผู้เสียหายขึ้นไปแจ้งความยังชั้น 2 ของตึกกองบังคับการปราบปรามทันที

ขณะที่ “บอย ปกรณ์” ตอบชัด! กับ MONONews ที่เดียว ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยร่วมขบวนการชักชวนลงทุนต่างประเทศกับบริษัทดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง