คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ เยี่ยมนร. บาดเจ็บ เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้

นายกฯ เยี่ยมนร. บาดเจ็บ เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้

เมื่อเวลา 14.38 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อเยี่ยมเด็กและคณะครู ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถบัสทัศนศึกษาเกิดเพลิงไหม้ โดยมีพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)
, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.มหาดไทย สส. อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่มารอรับนายกรัฐมนตรี พร้อมรายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต รวมถึงนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม , นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.มหาดไทย ร่วมลงพื้นที่กับนายกฯด้วย

ขณะที่นายกฯ ได้สอบถามถึงญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ว่ามีใครเดินทางมาถึงแล้วหรือไม่ จากนั้นพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้พานายกรัฐมนตรีขึ้นไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ด้านนายชาดาระบุว่า ทันทีที่ตนทราบข่าวก็ได้นั่งรถจักรยานยนต์มาเพื่อเข้าถึงพื้นที่ให้เร็วที่สุดด้วยความเป็นห่วง

จากนั้นนายกฯ เปิดเผยภายหลังเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ยังมีเด็กที่ได้รับบาดเจ็บในไอซียู 3 คน และยังมีที่ต้องรักษาบาดแผลไฟไหม้ ทราบว่าทางญาติเริ่มมากันบ้างแล้ว จากนั้นนายกฯออกไปที่ศูนย์พักพิงเพื่อเยี่ยมครูและนักเรียนที่บาดเจ็บ

เมื่อถามว่าได้รับรายงานเบื้องต้นอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า มีอยู่ 3 คน ตอนนี้อยู่ไอซียู ซึ่งขณะนี้คุณหมอกำลังดูแลอยู่ ต้องรักษาสักพักเพราะโดนไฟลวก เมื่อถามว่า น้องๆ ที่ปลอดภัยจะให้เดินทางกลับเลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทางกระทรวงคมนาคมจะจัดรถให้น้องๆ เดินทางกลับ ซึ่งต้องรอดูผู้ปกครองก่อนว่า จะอย่างไรบ้าง ซึ่งหากน้องไม่เป็นอะไรมากก็ให้ส่งกลับบ้านวันนี้เลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง