คัดลอก URL แล้ว
น้ำท่วม-ฝนตกหนัก! ทำ “ผักชี” ราคาพุ่ง 250 บ./กก.

น้ำท่วม-ฝนตกหนัก! ทำ “ผักชี” ราคาพุ่ง 250 บ./กก.

หลังจากเกิดปัญหาอุทกภัยและฝนตกหนักติดต่อกันหลายพื้นที่ในขณะนี้ ส่งผลให้ผักชีฝอยมีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผักชีฝอยที่ตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์ พบว่ามีราคาสูงกว่ากิโลกรัมละ 250 บาท ในขณะที่แม่ค้าต้องนำมาแบ่งขายให้กับผู้บริโภคแบบไม่มีกำไร เนื่องจากเห็นใจลูกค้าที่ต้องซื้อในราคาที่แพง

จากการสอบถามนางสุนทร สุขดารา เจ้าของร้านผักสดในตลาดเทศบาลนครนครสวรรค์ เล่าว่า ถึงแม้ผักหลายชนิดจะยังไม่ขึ้นราคา แต่จะมีผัก 2 ชนิด ที่มีราคาปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งผักชีฝอย และผักกาดขาว โดยสาเหตุมาจากแหล่งเพาะปลูกหลายพื้นที่น้ำท่วมขัง และฝนตกหนักผักทั้งสองชนิดจึงได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยราคาผักกาดขาวจากกิโลกรัมละ 25 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 50 บาท ส่วนผักชีฝอยในขณะนี้ราคาขายส่งอยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาท ถ้าหากนำมาขายจะต้องขายที่กิโลกรัมละประมาณกว่า 300 บาท และจะหาคนซื้อยกทั้ง 1 กิโลกรัมน้อยมาก

ซึ่งในขณะนี้ร้านผักทั่วไปก็จะนำมาแบ่งขายเป็นกำ โดยจะขายกำละ 10 บาท ซึ่งแบ่งอย่างไรก็แทบจะไม่มีกำไรในการขาย จึงต้องตัดสินใจขายแบบไม่มีกำไร และถัวเฉลี่ยกำไรจากผักชนิดอื่น เนื่องจากเห็นใจผู้บริโภคที่จะต้องรับภาระจากผักชีแพงในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง