คัดลอก URL แล้ว
น้ำเมยลดฮวบ! ทิ้งโคลนแดง-ซากปรักหักพังให้ดูต่างหน้า พ่อค้า-แม่ค้า เข้าทำความสะอาดร้านท่ามกลางความท้อ แต่ก็ยิ้มสู้

น้ำเมยลดฮวบ! ทิ้งโคลนแดง-ซากปรักหักพังให้ดูต่างหน้า พ่อค้า-แม่ค้า เข้าทำความสะอาดร้านท่ามกลางความท้อ แต่ก็ยิ้มสู้

วันที่ 12 กันยายน 567 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เมื่อเวลา 9.00 น. ล่าสุดสภานการณ์น้ำเมยบริเวณจุดใหญ่เชิงสะพานมิตรภาพไทย เมียนมา ตลาดริมเมยแม่สอด หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด เกิดน้ำลดลงอย่างรวดเร็วดังปาฎิหารชั่วโมงละ 50 ซม. ทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ก็ได้ทิ้งซากปรักหักพัง ดินโคลน และความเสียหายเป็นวงกว้าง ให้แก่ชาวตลาดริมเมย และชาวบ้านลุ่มแม่น้ำเมย ที่ต่างได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้

ด้านผู้ประกอบการร้านค้าตลาดริมเมย ได้เข้าเก็บสัมภาระซากร้าน และสินค้าที่พอจะกลับมาขายได้ พยายามเช็ดโคลนออกท่ามกลางความท้อแท้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม ต่างพูดน้อย และมีสีหน้าฝืนยิ้มสู้ หลังเจอน้ำท่วมไปแล้วมากถึง 2 ครั้ง ในปีเดียว บางรายเจอมามากถึง 20 ครั้ง จนรู้สึกชินชา และทุกคนต่างให้กำลังใจกันเองเพื่อลดความเครียด ท่ามกลางเศษรฐกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้วในหน้าฝนที่ผ่านมา

ขณะที่หลายหน่วยงานเตรียมความพร้อมเพื่อระดมกำลังเร่งช่วยเหลือชาวบ้านและร้านค้าในครั้งนี้ ซึ่งความเสียหายยังไม่มีการสำรวจอย่างแท้จริง คาดต้องใช้เวลา 2-3 วัน เบื้องต้นผู้ประสบภัยต้องการน้ำดื่ม , อาหารแห้ง , ข้าวกล่อง , เสื้อผ้า , เครื่องนุ่งห่ม รวมถีงยารักษาโรคอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง