คัดลอก URL แล้ว
“จุลพันธ์” มั่นใจ! แจกเงินสด “ดิจิทัลวอลเล็ต” สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจ

“จุลพันธ์” มั่นใจ! แจกเงินสด “ดิจิทัลวอลเล็ต” สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจ

วันที่ 4 กันยายน 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า แม้ตนเองจะพอรับทราบโครงสร้างใหม่ของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดได้ชัดเจน ต้องรอให้กระบวนการครบถ้วน และมีการแถลงนโยบายก่อน

แต่ขณะนี้ให้ความมั่นใจได้ว่า นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร จะเดินหน้าโครงการแน่นอน แต่รูปแบบอาจมีการปรับเปลี่ยน ส่วนเงินที่ได้เตรียมไว้ ไม่ว่าจะเป็นงบกลางปี 67 จำนวน 1.22 แสนล้านบาท และงบปี 68 จะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเติมเงินให้กับประชาชนได้อย่างแน่นอน

อีกทั้งสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยน เพื่อให้กลไกรัฐบาลเดินหน้าคือ เหล่านักร้อง เพราะหากเกิดการร้อง จะทำให้เกิดข้อสะดุดติดขัด กระทบไปถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เพราะเวลามีเรื่องร้องเข้ามา ต้องใช้เวลาเป็นปี และยังส่งผลต่อความเชื่อมั่น

สำหรับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแจกเงินดิจิทัล จะมีผลต่อแรงส่งพายุหมุนที่ตั้งไว้หรือไม่นั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า แน่นอน แต่อย่างที่บอกว่า การปรับเปลี่ยนอะไรก็ตาม มีทั้งผลบวกและผลลบ ซึ่งต้องหาความสมดุลเพื่อให้โครงการเดินหน้า และบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งไว้คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ และการสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง