คัดลอก URL แล้ว
ทวี” ยัน “ทักษิณ” พ้นโทษแล้ว ไม่ต้องรอ 31 ส.ค.นี้

ทวี” ยัน “ทักษิณ” พ้นโทษแล้ว ไม่ต้องรอ 31 ส.ค.นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยืนยัน นายทักษิณ ชินวัตร เป็นหนึ่งในผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พร้อมผู้ต้องราชทัณฑ์อีกกว่า 31,000 คน ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ


วันที่ 17 สิงหาคม พุทธศักราช 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์

นายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักการลงโทษ เป็นหนึ่งในผู้ได้รับการพระราชทานอภัยโทษครั้งนี้ โดยได้รับการปล่อยตัวพ้นโทษทันที ถือเป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว ทั้งนี้ กระบวนการมอบใบบริสุทธิ์แก่ผู้พ้นโทษจะเป็นการประสานงานระหว่างกรมราชทัณฑ์และกรมคุมประพฤติต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า การพระราชทานอภัยโทษครั้งนี้ครอบคลุมผู้ต้องราชทัณฑ์ประมาณ 31,000 คน ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา โดยมีทั้งการลดโทษและการพ้นโทษ ขึ้นอยู่กับประเภทของผู้ต้องราชทัณฑ์แต่ละราย อย่างไรก็ตาม รายละเอียดภาพรวมทั้งหมดจะมีการชี้แจงต่อสาธารณะโดยกรมราชทัณฑ์ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง