คัดลอก URL แล้ว
ตามคาด! “เท้ง ณัฐพงษ์” นั่งแท่น “หัวหน้าพรรคประชาชน”

ตามคาด! “เท้ง ณัฐพงษ์” นั่งแท่น “หัวหน้าพรรคประชาชน”

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ , นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ , นายศรายุทธ ใจหลัก , นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ได้เป็นตัวแทนออกมาแถลงข่าว พร้อมใส่เสื้อที่มีโลโก้พรรคใหม่ ชื่อว่า “พรรคประชาชน” ที่อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ โดยบรรดาสส. และผู้สนับสนุนได้เดินทางมาร่วมในการแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

ด้าน ไอติม พริษฐ์ บอกว่า วันนี้ สส.ที่ไม่ได้ถูกตัดสิทธิทั้ง 143 คน และ สก.ของอดีตพรรคก้าวไกลมาร่วมประชุมกันทั้งหมดในวันนี้ ที่มาของชื่อนี้ เป็นความต้องการสื่อสารว่า พรรคนี้ทำโดยประชาชนเพื่อประชาชนและมองว่าอำนาจสูงสุด คือ ประชาชน จากนั้นมีการแนะนำแกนนำพรรคชุดใหม่ สำหรับหัวหน้าพรรค คือ เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ซึ่งมีนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล เป็นคนเสนอชื่อเอง เพราะมั่นใจว่ามีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็นผู้นำ

ส่วน นายศรายุทธ ใจหลัก เป็นเลขาธิการพรรค , นางสาวชุติมา คชพันธ์ เป็นเหรัญญิก , นายณัฐวุฒิ บัวประทุม เป็นกรรมการนายทะเบียนพรรค และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค

จากนั้น เท้ง ณัฐพงษ์ ได้กล่าวว่า ภารกิจนับจากนี้ คือ สามารถสร้างรัฐบาลแห่งความเปลี่ยนแปลงได้ในปี 2570 แน่นอนว่าจำเป็นต้องชนะการเลือกตั้งและได้คะแนนเสียงเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ผ่านมา พร้อมปรับปรุงนโยบายให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น แต่ก็ย้ำว่าไม่เคยประกาศว่าจะลดเพดานการผลักดันแก้ไข กฎหมายต่างๆที่เป็นปัญหา แต่สำหรับ มาตรา 112 ต้องกลับมาศึกษาคำวินิจัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ดีอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีกฎหมายห้ามการแก้ไขมาตรานี้

สำหรับความกังวลเรื่องการเอาผิดจริยธรรมร้ายแรง 44 สส.ที่เคยลงชื่อร่วมสนับสนุนการแก้ไข ม.112 นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่าไม่กังวลเพราะตามขั้นตอนต้องเป็นการพิจารณารายบุคคล คิดว่าทุกคนพร้อมชี้แจงข้อสงสัยต่อ ป.ป.ช. ส่วนแคนดิเดตนายกฯของพรรคที่ผ่านมาได้บทเรียนมากซึ่งส่วนตัวพร้อมที่จะพัฒนาไปสู่จุดนั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง