คัดลอก URL แล้ว
“ตราด” อ่วม! ฝนถล่มหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน สร้างความเสียหายอย่างกว้างขวาง

“ตราด” อ่วม! ฝนถล่มหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน สร้างความเสียหายอย่างกว้างขวาง

วันที่ 21 กรกฏาคม 2567 จังหวัดตราด ประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลันอย่างรุนแรง หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวันและคืน ส่งผลให้หลายพื้นที่ในเขตเมืองและอำเภอใกล้เคียงจมอยู่ใต้น้ำ

จากการตรวจสอบพบว่า ในเขตอำเภอเมืองตราด น้ำได้ท่วมหลายตำบล รวมถึงหนองเสม็ด , บางพระ , วังกระแจะ , หนองโสน , ห้วยแร้ง , ตะกาง และชำราก โดยระดับน้ำบนถนนสุขุมวิทสาย 3 สูงกว่า 30 เซนติเมตร นอกจากนี้ ยังมีน้ำท่วมหนักบริเวณศาลากลางจังหวัด สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด และชุมชนบ้านล่าง

สำหรับสถานการณ์ในอำเภอเขาสมิง น้ำได้ท่วมถนนสุขุมวิทสาย 3 ช่วงตำบลแสนตุ้งเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ส่วนถนนเขาสมิง-สระใหญ่ มีน้ำท่วมสูงถึง 50 เซนติเมตร ที่อำเภอบ่อไร่ น้ำป่าไหลหลากจนต้องปิดอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ความเสียหายไม่ได้จำกัดอยู่แค่พื้นที่เมืองเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อภาคเกษตรกรรม โดยสวนผลไม้ สวนยางพารา และสวนปาล์มน้ำมันหลายแห่งจมอยู่ใต้น้ำ

ด้านชาวบ้านเล่าว่า สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี โดยเฉพาะในซอยสมคะเนที่น้ำท่วมซ้ำเป็นรอบที่สอง สาเหตุนอกจากฝนตกหนักแล้ว ยังมีปัญหาจากการปรับพื้นที่และขุดลอกคลองยายหลา ซึ่งทำให้ระบบระบายน้ำอุดตัน

ทั้งนี้ นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตราด กล่าวว่าทางเทศบาลได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยด่วนแล้ว

ชมคลิป : https://www.tiktok.com/@mono29news/video/7393963066272075009?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=6979841658100368898


ข่าวที่เกี่ยวข้อง