คัดลอก URL แล้ว
“อ.อ๊อด” จี้ กกต.ตรวจสอบวุฒิฯ “หมอเกศ” ยัน เป็นของปลอม

“อ.อ๊อด” จี้ กกต.ตรวจสอบวุฒิฯ “หมอเกศ” ยัน เป็นของปลอม

อ.อ๊อด “วีรชัย พุทธวงศ์” เลขาธิการศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา ออกมาพูดถึงกรณี “หมอเกศ” สว.คะแนนอันดับ1 กรณีที่สังคมกำลังถกเถียงว่าปริญญาของหมอปลอม และมหาวิทยาลัยที่หมออ้างว่าจบมา ไม่ได้อยู่ในสารบบ ของกระทรวงศึกษาธิการสหรัฐอเมริกาด้วยนั้น

อ.อ๊อด บอกว่า California University FCE นั้น ไม่ใช่มหาวิทยาลัย แต่เป็นเพียงสถาบันการประเมินวุฒิการศึกษาจากต่างประเทศ เป็นเพียงบริษัทหนึ่งเท่านั้น เป็นบริษัทเอกชนที่เทียบเคียงวุฒิฯ แต่มันไม่ใช่ปริญญาบัตร

ซึ่งในเว็บไซต์ มีการอธิบายเอาไว้ชัดเจนว่าไม่ได้ให้ใบปริญญาบัตร ฉะนั้นเอกสารของหมอหญิงเป็นเพียงใบประเมิน หากบอกว่าเป็นใบปริญญา มันคือของปลอมทันที อีกทั้งสหรัฐอเมริกาไม่ได้รับรอง FCE ไม่อยู่สารบบกระทรวงศึกษาธิการสหรัฐอเมริกา

อ.อ๊อด ยังบอกอีกว่าในเว็บไซต์ข่าวการศึกษา US News Education สถาบันแห่งนี้ ยังเข้าข่ายธุรกิจการขายปริญญาบัตรที่ไม่ถูกต้อง คล้ายกับการช้อปปิ้ง คนส่วนใหญ่ที่ใช้บริการก็เป็นคนต่างถิ่น

นอกจากนี้ สถาบันนี้ตั้งอยู่ในโซนอยู่อาศัยของชาวฟิลิปปินส์ ใน LA มีคนฟิลิปปินส์เป็นเจ้าของ ฉะนั้นฝาก กกต.ตรวจสอบ ง่ายที่สุด แนะนำไปตรวจสอบผ่านสถานทูตสหรัฐอเมริกาก็รู้เลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง