คัดลอก URL แล้ว

ตะวันฉาย – พระจันทร์ฉาย เผยมิตรภาพตัดไม่ขาด จับมือลุยศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 46 

ตะวันฉาย – พระจันทร์ฉาย” สองทหารเสือแห่งค่ายพีเค.แสนชัย ออกมาพูดถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งคู่ตลอด 10 ปีที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน เผยพร้อมฉลองชัยด้วยกันในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ 

หากพูดถึงความสนิทสนมของเหล่านักชกประจำค่าย พีเค.แสนชัย หลายคนต้องนึกถึงสองเจ้าของบัลลังก์อย่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต วัย 24 ปี และ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล วัย 29 ปี ที่มีความสนิทสนมกันเปรียบเสมือนพี่น้องร่วมสายเลือดเดียวกัน 

พระจันทร์ฉาย – ตะวันฉาย 

โดยความสัมพันธ์นี้ต้องย้อนไปเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งในตอนนั้น “ตะวันฉาย” เด็กหนุ่มจากเมืองพัทยา ได้ย้ายมาลงหลักปักฐาน ณ ค่ายมวย พีเค.แสนชัย เป็นครั้งแรก และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้พบกับ “พระจันทร์ฉาย” และก่อให้เกิดเรื่องราวมากมายกลายเป็นความหลังอันน่าจดจำ 

สำหรับ “ตะวันฉาย” นับถือคู่ซี้รายนี้เหมือนพี่ชายแท้ ๆ เพราะที่ผ่านมา “พระจันทร์ฉาย” ได้คอยให้คำปรึกษาทุกอย่างให้กับเขาทั้งเรื่องในและนอกสังเวียนตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาก้าวเท้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายพีเค.แสนชัย จนกลายมาเป็นราชันมวยไทยผู้ยิ่งใหญ่ขวัญใจมหาชนในปัจจุบัน โดย “ตะวันฉาย” เผยว่า  

“รู้จักกันมาเกือบ 10 ปีแล้วครับ พี่พระจันทร์ฉาย เขาดูแลผมมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลย ผมนับถือเขาเหมือนพี่ชายคนหนึ่งของผม เขาเป็นนักมวยที่ขยันซ้อม เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับพวกน้อง ๆ ในค่าย ถือเป็นไอดอลในเรื่องการชกมวยของผมอีกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ”

“เมื่อก่อนเราไปเที่ยวด้วยกันบ่อยแต่มาช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยได้ไปเพราะต่างคนก็ต่างมีหน้าที่เป็นของตัวเอง แต่ในศึก ONE ลุมพินี 46 ที่เราลงแข่งด้วยกัน ถ้าเราคว้าชัยด้วยกันทั้งคู่ ก็เตรียมตัวฉลองด้วยกันแน่นอนครับ” 

เช่นเดียวกันกับ “พระจันทร์ฉาย” ที่ก็ยอมรับว่าภูมิใจในตัวน้องชายคนนี้ เพราะเขาดูแลมาตั้งแต่ยังเด็ก ถึงแม้ช่วงหลัง ทั้งคู่จะไม่ค่อยได้พบปะสังสรรค์หรือใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นนี้ก็ไม่มีวันจางหาย โดย “พระจันทร์ฉาย” เผยว่า

“เมื่อก่อนก็ไปไหนด้วยกันตลอดเลยครับ แต่ช่วงหลัง ๆ ก็มีห่างกันไปบ้างเพราะน้องเขาโตแล้วครับ แต่ก็ยังมีโทรมาคุยมากัน ปรึกษากันเรื่อย ๆ ครับ ผมรู้สึกภูมิใจในตัวน้องของผมคนนี้มาก ๆ เพราะครั้งหนึ่งเขาเคยบอกว่าจะเป็นเหมือนผมให้ได้ ซึ่งเขาก็ทำได้ ตอนนี้เขาโตแล้วผมก็พยายามสอนเขาในเรื่องระเบียบวินัย เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้อง ๆ รุ่นหลังครับ” 

สำหรับ “ตะวันฉาย – พระจันทร์ฉาย” มีคิวขึ้นสังเวียนในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 โดย “ตะวันฉาย” เตรียมป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ครั้งที่ 2 พบกับผู้ท้าชิงสายแข็งอย่าง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตเจ้าของบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน ขณะที่ “พระจันทร์ฉาย” ก็พร้อมเปิดศึกล้างตาคู่ปรับเก่า “โจเซฟ ลาซิรี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตอรว์เวต ชาวอิตาลี เพื่อพิสูจน์ฝีมือหาเจ้าบัลลังก์ของรุ่นนี้ตัวจริงเพียงหนึ่งเดียว 

แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสด ศึก ONE ลุมพินี 46 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณสดเวลา 20.30 น.


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง