คัดลอก URL แล้ว
คุมตัว “เชฟชาวสเปน” ลูกชายนักแสดงดังระดับโลก ทำแผนฆ่าหั่นศพ

คุมตัว “เชฟชาวสเปน” ลูกชายนักแสดงดังระดับโลก ทำแผนฆ่าหั่นศพ

คุมตัว “เชฟชาวสเปน” ลูกชายนักแสดงดังระดับโลก ทำแผนฆ่าหั่นศพศัลยแพทย์ชาวโคลอมเบีย อ้างถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์แต่ตำรวจไม่เชื่อเพราะขัดแย้งกับพยานหลักฐาน

ตำรวจควบคุมตัว นายแดเนียล ซานโซ อายุ 29 ปี เชฟชาวสเปน ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมอำพรางศัลยแพทย์ชาวโคลอมเบียอายุ 44 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามจุดสำคัญ เช่น บริเวณท่าเรือ ในตำบลท้องศาลา เป็นจุดที่ นายแดเนียล มารับผู้เสียชีวิต ,ห้างสรรพสินค้า ที่ผู้ต้องหาซื้อมีดและถุงบรรจุอวัยวะ , จุดทิ้งขยะของเทศบาลเกาะพะงัน ที่ผู้ต้องหา นำชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตไปทิ้ง  และจุดสุดท้าย คือ รีสอร์ตบริเวณหาดสลัด ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมและอำพรางศพ


คดีนี้ตำรวจขอหมายจับ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย หลังถูกควบคุมตัวมาสอบสวนนานกว่า 2 วันผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม แต่ไม่วางแผนมาก่อน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เพราะขัดกับพยานหลักฐานหลายจุด  เช่นผู้ต้องหาอ้างว่านัดพบกับผู้เสียชีวิตที่เกาะพะงัน แต่เมื่อพบกันผู้เสียชีวิตบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ จึงเกิดปากเสียงกันบันดาลโทสะชกต่อยจนศีรษะของนายแอดวินไปกระแทกอ่างอาบน้ำเสียชีวิต จึงได้ลงมือหั่นศพเพื่ออำพราง ซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลของตำรวจที่พบว่า ผู้ต้องหาเป็นชายคนสนิทของผู้เสียชีวิต 

ต่อมาผู้ต้องหารับว่าคบหากับนายเอ็ดวินมานานกว่า 1 ปี โดยมาเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน เนื่องจากนายแดเนียลเคยเดินทางท่องเที่ยวแล้ว 1 ครั้ง และที่ผ่านมานายเอ็ดวิน เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายของนายแดเนียล ทั้งให้ใช้บัตรเครดิตของนายแอดวิน รวมถึงลงทุนเปิดร้านอาหารให้นายแดเนียนที่ประเทศสเปน จึงอาจเป็นไปได้ว่ามีแรงจูงใจมาจากประเด็นทรัพย์สิน  สำหรับประเด็นทรัพย์สินนั้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกับญาติของผู้เสียชีวิตว่านำสิ่งของมีค่าติดตัวมามากน้อยแค่ไหน 

ด้านพ.ต.อ.ปัญญา นิรัตติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยวันนี้ว่า ได้รับการยืนยันแล้วว่า ดานิเอล ซานโช ผู้ต้องหาชาวสเปน เป็นถึงลูกชายของนักแสดงดัง โรดอลโฟ ซานโช นักแสดงดังที่มีผลงานมากมายทั้ง The Ministry of Time, Isabel และ Sea of plastic และยังเป็นหลานของ เฟลิกซ์ แองเคล ซานโช กราเซีย นักแสดงดังระดับตำนานของสเปนด้วยซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ประสานให้ โรดอลโฟ  พูดคุยกับลูกชายแล้ว และอยู่ระหว่างเดินทางมาประเทศไทยทันที พร้อมกับติดต่อสถานทูตสเปนในประเทศไทยเพื่อช่วยประสานงาน

ล่าสุดตำรวจได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะพะงันระดมกำลังกันออกค้นหาชิ้นส่วนร่างกายของนายแอดวิน มิเกล โดยได้ส่งนักประดาน้ำลงดำน้ำเพื่อหากระเป๋าเดินทางตามที่ผู้ต้องหารับสารภาพบริเวณหาดสลัด หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน และส่งนักประดาน้ำลงค้นหาใต้ทะเลแล้ว รวมทั้งแบ่งกำลังอีกส่วนหนึ่งเดินเท้าค้นหาตามโคดหินที่อยู่บริเวณหาดดังกล่าวอย่างละเอียด จนสุดท้ายพบถุงดำอยู่ที่ถูกคลื่นซัดมาติดโคดหิน เปิดดูพบว่าภายในมีชิ้นส่วนร่างกายของนายแอดวิน มิเกล ประกอบด้วยศีรษะ ฝ่ามือสองข้างด้านซ้ายและด้านขวา และชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นท่อนแขนอีกสองชิ้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานดังกล่าวเพื่อประกอบสำนวนคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง