คัดลอก URL แล้ว
เปิดรายชื่อ ผู้เสียชีวิต เหตุโกดังพลุระเบิด ขณะที่ยอดบาดเจ็บทะลุกว่า 100 ราย

เปิดรายชื่อ ผู้เสียชีวิต เหตุโกดังพลุระเบิด ขณะที่ยอดบาดเจ็บทะลุกว่า 100 ราย

29 ก.ค.66 พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งระดมกำลังทหารในพื้นที่รับผิดชอบเขต ต.มูโน๊ะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุโกดังเก็บพลุ ดอกไม้ไฟระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

โดยล่าสุด กองพลทหารราบที่ 15 ได้จัดโรงครัวพระราชทานและ ทหารจิตอาสา จาก กรมทหารราบที่ 151 เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้นเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะ อาหาร น้ำดื่ม และที่พักอาศัย ซึ่งจังหวัดนราธิวาส ได้ใช้ สนามกีฬาเทศบาลมูโน๊ะเป็น ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุพลุไฟระเบิด เป็นศูนย์อพยพชั่วคราว ซึ่งสามารถบรรจุยอดคนได้ 100 คน

สำหรับความเสียหายในขณะนี้ ได้ สรุปได้ดังนี้

ผู้บาดเจ็บ

-บาดเจ็บเล็กน้อย 106 ราย

-รักษาตัวที่ รพ. 9 ราย

-บาดเจ็บสาหัส 15 ราย

ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บหลายราย ภายหลังได้รับการรักษาพยาบาลเบื้องต้นสามารถกลับบ้านได้ ยังคงมีผู้บาดเจ็บที่สาหัสและต้องดูอาการและยังรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสุไหงโกลก และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ยอดผู้เสียชีวิตมีทั้งสิ้นจำนวน 10 ราย เป็น ชาย 7 ราย เด็กชาย 1 ราย เด็กหญิง 1 ราย อีก 1 ราย ยังไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากถูกไปไหม้อย่างหนัก และยังพบมีผู้สูญหายรวมด้วย 1 ราย

ทั้งนี้ รายชื่อผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย 1.นายมูหามัดรีซูวัน มิงสุแด อายุ 28 ปี 2.นางปารีดะ สาและ อายุ 57 ปี 3.นางจันทร์นิสา ดาโอ๊ะ อายุ 28 ปี 4.น.ส.อริษา ดาโอ๊ะ อายุ 19 ปี

5.นายเด่น ดาโอ๊ะ อายุ 63 ปี 6. ด.ช.อิรชาด ดอเลาะ อายุ 4 ปี 7.ด.ญ.อมีลีน ดอเลาะ อายุ 8 เดือน 8.ชายไม่ทราบชื่อ และ 9.หญิงไม่ทราบชื่อ

ขณะที่ บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากการสำรวจเบื้องต้น จำนวน 200 หลัง โดยพื้นที่รอบระยะ 500 เมตรได้รับความเสียหายหนัก ระยะ 1 กม.ได้รับความเสียหายบางส่วน ทุกภาคส่วนต่างเร่งเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ขอบคุณข้อมูล สวท.สุไหงโก-ลก,ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง