คัดลอก URL แล้ว
น้ำท่วมเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว 49 ราย

น้ำท่วมเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว 49 ราย

สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศเกาหลีใต้ยังคงวิกฤติ แม้ในหลายพื้นที่ระดับน้ำจะเริ่มทรงตัว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เนื่องจากคาดว่า จะมีฝนตกลงมาซ้ำอีกเป็นระยะ ๆ

พบร่างผู้เสียชีวิตในอุโมงค์เพิ่ม 4 ราย

ภายหลังจากที่ระดับน้ำในแม่น้ำมีโฮได้สูงจนล้นคันกั้นน้ำ และพังคันกั้นน้ำ ส่งผลให้น้ำได้ทะลักเข้าท่วมอุโมงค์กลางเมืองโอซอง และเป็นเหตุให้มีรถติดค้างอยู่ภายในอุโมง มีผู้เสียชีวิตหลายรายตามที่ได้มีรายงานก่อนหน้านี้

โดยตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เร่งกู้ภัยในพื้นที่อุโมงค์แห่งนี้แล้ว โดยได้พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในเหตุน้ำท่วมอุโมงครั้งนี้อยู่ที่ 13 รายแล้ว

ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเตรียมเปิดการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้ว ถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุการณ์สลดจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย เพื่อหาตัวผู้รับผิดชอบ โดยจะมุ่งเป้าไปที่การควบคุมและป้องกันเหตุของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า ละเลยหรือไม่ เนื่องจากไม่มีการออกประกาศแจ้งเตือน หรือจำกัดการจราจรในพื้นที่ใกล้เคียงกับแม่น้ำ

ภาพ – ซินหัว

น้ำท่วม-ดินถล่ม เสียชีวิตอีก 39 ราย

ในขณะที่อีกหลายพื้นที่ของเกาหลีใต้ก็ยังคงเผชิญกับสภาพน้ำท่วมต่อเนื่อง โดยทางการเกาหลีใต้ได้สั่งอพยพประชาชนออกมายังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว 10,570 คน เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะประสบเหตุดินถล่ม หรือน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้

ในขณะที่บ้านเรือนจำนวนเกือบ 3 หมื่นหลังคาเรือนในขณะนี้ ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากฝนที่ตกหนักและสายไฟฟ้าได้ความเสียหาย จึงจำเป็นต้องมีการตัดไฟในบางพื้นที่

มีอาคารและสิ่งปลูกสร้างที่เป็นของสาธารณะได้รับความเสียหาย 628 แห่ง และทรัพย์สินของภาคเอกชนอีก 317 แห่ง รวมถึงถนนที่ได้รับความเสียหาย 146 สาย ยังไม่รวมกับบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างสิ้นเชิงอีก 139 หลัง

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศจากน้ำท่วมและดินถล่มในเกาหลีใต้อยู่ที่ 39 ราย และยังคงมีผู้สูญหายอีก 8 ราย

ภาพ – ซินหัว

อุตุฯ เกาหลีเตือน ยังมีฝนต่อเนื่อง

รายงานของกองบัญชาการตอบโต้ภัยพิบัติและความปลอดภัยกลางของเกาหลีใต้ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งหลายพื้นที่ต้องเผชิญกับปริมาณน้ำฝนที่มากกว่า 500 มม. โดยสูงสุดอยู่ที่เมืองกงจู จังหวัดชุงช็องใต้ วัดได้ 614 มม., ในเขตชองยางที่อยู่ใกล้เคียงวัดได้ 580 มม. ในเมืองเซจองตอนกลาง และ ในมุนกย็อง จังหวัดคยองซังเหนือ อยู่ที่ 522 มม.

โดยคาดว่า ในวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ ยังคงมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ คาดว่า ปริมาณฝนอาจจะสูงถึง 200 มม. ในพื้นที่ชุงช็องรวมถึงบริเวณภาคใต้ ในขณะที่พื้นที่อื่น ๆ ของประเทศจะมีปริมาณฝนตั้งแต่ 10 – 100 มม.

ภาพ – ซินหัว

ข้อมูล :


ข่าวที่เกี่ยวข้อง