คัดลอก URL แล้ว
แผ่นดินไหวในเอกวาดอร์เสียชีวิตแล้ว 14 ราย (คลิปเหตุการณ์)

แผ่นดินไหวในเอกวาดอร์เสียชีวิตแล้ว 14 ราย (คลิปเหตุการณ์)

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.7 แมกนีจูด โดยมีศูนย์กลางอยู่ในในทะเล ห่างจากเมืองกัวยากิล ในจังหวัดกัวยาส ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศเอกวาดอร์ ไปราว 80 กิโลเมตร โดยเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย จากซากอาคารที่พังลงมาทับ และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายรายด้วยกัน

แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ได้สร้างความเสียหายให้กับอาคาร บ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้างหลายหลังพังลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและค้นหาผู้ที่ยังติดค้างอยู่ภายใต้ซากอาคาร ซึ่งบางแห่งยังไม่สามารถยืนยันจำนวนของผู้พักอาศัยอยู่ในอาคารได้

ที่เมือง Puerto Bolívar มีรายงานท่าเรือแห่งหนึ่งได้รับความเสียหาย โดยอาคารได้ทรุดตัวลงในน้ำ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้

นอกจากนี้ แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นยังทำให้เสาไฟฟ้าเสียหายหลายต้น ส่งผลให้ไฟฟ้า และโทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ในบางพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อการให้การช่วยเหลือและประสานงานของเจ้าหน้าที่

ทางด้านของสถาบันธรณีฟิสิกส์แห่งเอกวาดอร์ ระบุว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่ก่อให้เกิดสึนามิแต่อย่างใด แต่ทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง และมีแนวโน้มที่อ่อนกำลังลงเป็นระยะ ๆ

ที่เมืองกัวยากิล เจ้าหน้าที่ยังได้สั่งปิดอุโมงค์ทางลอดจำนวน 3 แห่งเนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

คลิปเหตุการณ์แผ่นดินไหว

https://twitter.com/LaInfoec/status/1637197683919052802

ข่าวที่เกี่ยวข้อง