คัดลอก URL แล้ว
“เชฟ ชุมพล”แจงดราม่า “ปลากุเลา”สั่งจากตากใบแท้ๆ

“เชฟ ชุมพล”แจงดราม่า “ปลากุเลา”สั่งจากตากใบแท้ๆ

KEY :

นายชุมพล แจ้งไพร หัวหน้าทีมเชฟปรุงอาหารสำหรับผู้นำเขตเศรษฐกิจและคู่สมรส ในงานงานกาลาดินเนอร์เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจและผู้เข้าร่วมการประชุมเอเปค ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีโซเชียลดราม่า “ปลากุเลาจากตากใบ” หลังมีผู้ประกอบการปลากุเลาเค็มตากใบ จังหวัดนราธิวาส อ้างว่า ปลากุเลาเค็มตากใบ ที่นำไปจัดเลี้ยงนั้นเป็นปลาจากพื้นที่อื่น ทำให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโซเชียลเรียกร้องให้รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงเรื่องนี้

เชฟชุมพล เปิดเผยว่า สั่งปลากุเลามาจากร้านป้าอ้วน ที่อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมให้ผู้สื่อข่าวดูภาพร้านจากโทรศัพท์มือถือ พร้อมเผยว่า สั่งปลากุเลาจากร้านนี้เพราะไว้ใจเจ้าของร้าน ซึ่งคัดปลากุเลาที่มีกลิ่นหอมและมีคุณภาพดีให้

สำหรับปลากุเลาจากตากใบ” ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่จะเสิร์ฟในงานเลี้ยงกาลาร์ดินเนอร์แก่ผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปก 2022 เป็นการโปรโมตของดีจังหวัดชายแดนใต้ เพราะ ปลากุเลาเค็มตากใบ” เป็นปลาสายพันธุ์ท้องถิ่นของจังหวัดนราธิวาส ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา เรียกได้ว่าเป็น ราชาแห่งปลาเค็ม” เนื่องจากมีรสสัมผัสกลมกล่อม เนื้อฟู มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้ปลากุเลาเค็มตากใบ มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 1,300-1,500

#ปลากุเลาตากใบ #ปลากุเลา #APEC2022 #เอเปค #วันหยุดapec #ข่าว #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง