คัดลอก URL แล้ว
นักเขียน-ทีมนักแสดงหนังแฮรี่ พอตเตอร์อาลัย ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้รับบทแฮกริดที่เสียชีวิตในวัย 72 ปี

นักเขียน-ทีมนักแสดงหนังแฮรี่ พอตเตอร์อาลัย ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้รับบทแฮกริดที่เสียชีวิตในวัย 72 ปี

KEY :

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ นักแสดงหนุ่มเจ้าของบทบาทพ่อมดน้อยแฮรี่ พอตเตอร์ได้ออกแถลงการณ์แสดงความอาลัย หลังจากที่ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้รับบทแฮกริด อาจารย์ผู้สอนวิชาดูแลสัตว์วิเศษ แห่งโรงเรียนเวทมนต์ฮอกวอตส์ ได้เสียชีวิตในวัย 72 ปี โดยภายในแถลงการณ์แรดคลิฟ ระบุว่า “ร็อบบี้เป็นคนที่ตลกที่สุดที่ผมเคยพบมา เขาเล่าเรื่องตลก ทำให้เราหัวเราะอยู่ตลอด เมื่อผมยังเป็นเด็กอยู่ในกองถ่าย สิ่งที่ผมจดจำได้เป็นพิเศษคือตอนที่เขาเล่าเรื่องตลกในช่วงที่เราต้องหลบฝนนานหลายชั่วโมง ตอนถ่ายทำภาคนักโทษแห่งอัซคาบัน ผมรู้สึกโชคดีที่ได้รู้จักและทำร่วมงานกับร็อบบี้ และเสียใจอย่างมากที่เขาจากไปแล้ว เขาเป็นนักแสดงที่มีความสามารถและเป็นคนที่น่ารัก”

ด้านเอ็มม่า วัตสัน ผู้รับบทเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ได้โพสต์อินสตราแกรมส่วนตัว โดยเธอขอให้ร็อบบี้ โคลเทรนไปสู่สุขคติ และบอกว่า ร็อบบี้เป็นคุณลุงที่สนุกที่สุดที่เธอเคยรู้จักมา แต่ที่สำคัญที่สุดคือเขาเป็นที่ใส่ใจ และมีเมตตาทั้งในตอนที่เธอเป็นและเป็นผู้ใหญ่แล้ว

(ภาพ – IG / Emma Watson)

ทอม เฟลตัน ผู้รับบทเดรโก มัลฟรอย ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว ระบุว่า ความทรงจำที่เขาประทับใจมากที่สุดในการถ่ายทำแฮรี่ พอตเตอร์คือตอนถ่ายทำฉากกลางคืนครั้งแรกในป่าต้องห้ามในหนังภาคแรก ตอนนั้นเขาอายุ 12 ปี และร็อบบี้ก็คอยเป็นห่วงและดูแลทุกคนที่อยู่รอบตัวเขา เขาทำให้เด็กๆหัวเราะ เขาเป็นเพื่อนตัวใหญ่ในจอ แต่ในชีวิตจริงเขาเป็นมากกว่านั้น

ขณะที่เจ. เค. โรว์ลิง ผู้เขียนนิยายแฮรี่ พอตเตอร์ได้ยกย่องร็อบบี้ โคลเทรนว่าเป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์ และมีความสามารถ และเธอโชคดีมากที่ได้รู้จัก ร่วมงาน และได้หัวเราะร่วมกับเขา โดยเจ. เค. โรว์ลิงยังได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของเขาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง