คัดลอก URL แล้ว
น้องสาวคิม จองอึนเผยพี่ชาย “ป่วยเป็นไข้รุนแรง”ช่วงโควิดระบาดหนักในเกาหลีเหนือ

น้องสาวคิม จองอึนเผยพี่ชาย “ป่วยเป็นไข้รุนแรง”ช่วงโควิดระบาดหนักในเกาหลีเหนือ

KEY :

สื่อของเกาหลีเหนือได้รายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ประกาศชัยชนะเหนือโควิด19 พร้อมกับได้สั่งให้มีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิดต่างๆในประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในเกาหลีเหนืออยู่ที่ 74 ราย

ขณะที่คิม โยจอง น้องสาวของนายคิม จองอึนเปิดเผยว่านายคิม พี่ชายของเธอก็มีอาการป่วยเป็นไข้หนักเหมือนกับชาวเกาหลีเหนืออีกหลายล้านคนในช่วงที่เกาหลีเหนือเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิดเช่นกัน พร้อมกับกล่าวว่าแม้ว่าพี่ชายของเธอจะมีอาการป่วยหนัก มีไข้สูง แต่เขาก็ไม่อาจนอนหลับลงได้เพราะว่าเป็นห่วงประชาชนที่เขาต้องดูแลไปจนกว่าสงครามต้านโรคระบาดจะสิ้นสุดลง

นอกจากนี้ น้องสาวของผู้นำเกาหลีเหนือยังกล่าวหาเกาหลีใต้ด้วยว่าใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อที่ส่งมาจากฝั่งเกาหลีใต้เป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดโควิด19 ในเกาหลีเหนือ และเธอยังเตือนเกาหลีใต้ด้วยว่าเกาหลีเหนือจะตอบโต้อย่างถึงที่สุด หากเกาหลีใต้ไม่สามารถห้ามกลุ่มนักเคลื่อนไหวส่งใบปลิวข้ามมายังฝั่งเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือไม่เคยให้ความสำคัญการแพร่ระบาดของโควิด19 และไม่มีเครื่องมือในการตรวจหาเชื้อโควิดที่ไม่เพียงพอ โดยก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือมักอ้างว่าไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด19 แม้แต่รายเดียวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่พบการแพร่ระบาดของโควิด

อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เกาหลีเหนือเปิดเผยว่าพบผู้ป่วย “เป็นไข้” ราว 4.8 ล้านคน แต่ไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นการติดเชื้อโควิด ส่วนผู้เสียชีวิตจากโควิดในเกาหลีเหนือมีอยู่ 74 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง