คัดลอก URL แล้ว
25 เรื่องจริง ประเทศอินเดีย ที่คุณอาจยังไม่เคยได้รู้

25 เรื่องจริง ประเทศอินเดีย ที่คุณอาจยังไม่เคยได้รู้

อินเดีย ประเทศที่มีอารยธรรมโดดเด่น หลายคนอาจได้ยินชื่อเสียงของอินเดียในเรื่องของความแออัด สุขอนามัยที่ไม่สะอาดสักเท่าไร แต่บอกไว้ตรงนี้เลยว่ายังมีมุมดีๆ และอีกหลายเรื่องที่น่าทึ่ง ที่คุณอาจจะยังไม่เคยได้ยิน

1.อินเดียมีขนาดพื้นที่เป็น 1 ใน 3 ของสหรัฐอเมริกา แต่มีประชากรมากถึง 1,353,524,383 คน มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีการเพิ่มจำนวนประชากรมากที่สุดในโลกอีกด้วย

2.อินเดียเคยเป็นเกาะมาก่อน เมื่อ 100 ล้านปีที่แล้ว อินเดียเป็นส่วนหนึ่งของมหาทวีปกอนด์วานา ที่เคลื่อนตัวออกจากกัน 50 ล้านปีต่อมา ผืนแผ่นดินส่วนนั้นก็ลอยมาเชื่อมเข้ากับทวีปเอเชีย และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเป็นภูเขาหิมาลัย

3.ภาษาราชการคือฮินดี และอังกฤษ แต่ยังมีภาษาอื่น ๆ รวมแล้วกว่า 2,000 ภาษา เช่น ภาษากอนกานี ภาษาโดกรี และภาษาเนปาลี เป็นต้น

4.ทุกศาสนาสำคัญมีครบที่อินเดีย คนอินเดียนับถือศาสนาฮินดูประมาณ 80% นับถือศาสนาอิสลาม 10 % ที่เหลือเป็นศาสนาอื่น ๆ เช่น ซิกส์ พุทธ เชน คริสต์ และโซโลฮัสเตอร์

5.25% ของประชากรอินเดียมี IQ สูง เป็นจำนวนมากกว่าประชากรของสหรัฐอเมริกา

6.70% ของเครื่องเทศบนโลกนี้ มาจากประเทศอินเเดีย

7.เป็นประเทศเดียวในโลกที่ไม่เคยรุกรานใคร แต่กลับเป็นประเทศที่นำเข้าอาวุธสงครามมากที่สุดในโลก

8.เป็นประเทศต้นกำเนิดหมากรุก

9.ย้อนกลับไปเมื่อศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสตกาล การผ่าตัดศัลยกรรมเกิดขึ้นครั้งแรกที่อินเดีย ซึ่งเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก

10.เป็นหนึ่งในประเทศที่ปกครองด้วยประชาธิปไตย ใหญ่สุดในโลก

11.การกินมังสวิรัติ เป็นลัทธิหนึ่งของศาสนาฮินดู จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกือบ 60% ของชาวอินเดียเป็นมังสวิรัติ

12.เมืองนิวเดลี เป็นเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก การใช้ชีวิตอยู่ในนิวเดลีเพียง 1 วัน จะเท่ากับว่าคุณสูบบุหรี่ 44 มวน

13.เป็นประเทศที่มีโทรศัพท์มือถือมากกว่าห้องน้ำ

14.เป็นประเทศที่มีค่าครองชีพต่ำที่สุดในโลก

15.ชาวอินเดียถือว่าวัวเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ เพราะในศาสนาฮินดู เชื่อว่าวัวเป็นพาหนะของเทพเจ้า ทำให้มีกฎและประเพณีแปลก ๆ เกี่ยวกับวัวมากมาย อย่างการฆ่าวัวที่ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แถมยังมีกระทรวงวัว ที่มีหน้าที่ปกป้องคุ้มครองวัว นอกจากนี้ยังมีวันหยุดวัว และวัวยังแต่งงานได้อีกด้วย

16.ใช้ประโยชน์จากวัวได้อย่างคุ้มค่า รวมถึงของฉี่และขี้ของวัว โดยเชื่อว่า ฉี่ของวัวนั้นดื่มแล้วจะแข็งแรง มีการเอามาทำเป็นยาสีฟัน สบู่ล้างหน้า ส่วนขี้วัวก็เอามาทำผงสีฟัน ขัดทองเหลือง และนำมาใช้เป็นยารักษาโรคได้ด้วย

17.เป็นประเทศที่มีเครือข่ายไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีที่ทำการไปรษณีย์ถึง 150,000 แห่ง

18.ห้ามผู้หญิงเต้นในผับหรือบาร์ หากถูกจับได้ต้องเสียค่าปรับขั้นต่ำ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ และอาจต้องจำคุก 3 ปี เพราะรัฐบาลถือว่าเป็นการค้าประเวณี

19.ขับถ่ายกันกลางแจ้งถือเป็นเรื่องปกติ รัฐบาลจึงได้สร้างห้องน้ำให้ แต่คนก็ไม่ยอมใช้ เพราะเชื่อว่าในห้องน้ำมีวิญญาณร้ายอยู่ จึงต้องเปลี่ยนมาทำส้วมแบบไม่มีห้องปิดตั้งไว้กลางแจ้งซะเลย

20.เป็นประเทศที่คิดค้นแคลคูลัส ตรีโกณมิติ และพีชคณิต แถมคนที่คิดค้นเลข 0 ก็เป็นคนอินเดียเช่นกัน

21.แชมพู ถูกคิดค้นโดยชาวอินเดีย โดยคำว่า แชมพู ในภาษาอังกฤษนั้น มาจากภาษาสันสกฤตโบราณว่า ‘ชัมโพ’ ที่แปลว่า กดหรือนวดกล้ามเนื้อ

22.คนอินเดียรู้สึกว่าการใช้กระดาษชำระเช็ดก้นนั้นเป็นเรื่องที่น่าขยะแขยง และการใช้น้ำราดแล้วเอามือซ้ายล้างก้นนั้นจะล้างได้สะอาดกว่า พวกเขาจึงไม่ใช้มือซ้ายในการกินข้าว

23.ตำรวจที่อินเดียจะได้เงินพิเศษเพิ่มหากไว้หนวดไว้เครา เพราะจะดูน่าเคารพ น่าเชื่อถือ แต่ถ้าเป็นบ้านเราคงบอกว่า “ไว้หนวดไว้เคราอย่างกับโจร”

24.ครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งประเทศ มีอายุต่ำกว่า 25 ปี

25.เป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก

ที่มา : routes.tips , factretriever


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง