คัดลอก URL แล้ว
Olympian Motors O1 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูล้ำภายใต้บุคลิกย้อนยุคสง่างาม

Olympian Motors O1 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูล้ำภายใต้บุคลิกย้อนยุคสง่างาม

Olympian Motors O1

Olympian Motors บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สตาร์ทอัพน้องใหม่ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ “O1 (โอวัน)” รถยนต์ไฟฟ้า 4 ประตูดีไซน์ย้อนยุคที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว อัดแน่นไปด้วยชิ้นส่วนและวัสดุคุณภาพสูง ฟีเจอร์สุดล้ำกว่ารถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน และขุมพลังไฟฟ้าอันทรงพลังไร้มลพิษ

Olympian Motors O1

O1 มาพร้อมตัวถังดีไซน์ย้อนยุคที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวถังรถยุคปี 1930 -1940 โดยประมาณ ด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่ไหลลื่น, ล้อซี่ลวดที่เผยให้เห็นดิสก์เบรกสี่ล้อ, หลังคาลาดท้ายทรงหยดน้ำ, กระจังหน้าทรงยอดโดมดีไซน์หรูหรา, ระบบไฟ LED รอบคัน, ประตูรถแบบ Suicide Door, กระจกหน้าต่างไร้ขอบและเสา B ทำให้มอบทัศนียภาพนอกหน้าต่างได้เต็มที่

Olympian Motors O1

ด้านภายในนั้นได้รับการออกแบบที่เรียบง่ายกว่ารถยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่ ด้วยการลดปุ่มและระบบควบคุมออกถึง 80% ช่องแอร์ถูกซ่อนอยู่หลังแผงคอนโซลลายไม้, พวงมาลัยไม้ทรงกลม, คันเกียร์ดีไซน์วินเทจ, เรือนไมล์อะนาล็อก และการตกแต่งภายในด้วยวัสดุคุณภาพสูง

Olympian Motors O1

แม้จะมีการถอดปุ่มและระบบควบคุมออก แต่ O1 จะมาพร้อมระบบสั่งการผ่านเสียง Voice First, ระบบปฏิบัติการ Olympian Operating System (OOS) ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ พร้อมระบบรักษาข้อมูลส่วนบุคคลสเปคเดียวกับที่ใช้ในวงการทหาร

สำหรับขุมพลังของ O1 มาพร้อม ชุดแบตเตอรี่ 82 kWh เพื่อให้ได้ระยะทาง 490 กม./ชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง ความเร็วสูงสุด 257 กม./ชม.

Olympian Motors O1

สำหรับราคาจำหน่าย Olympian O1 ระบุเริ่มต้นที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 3.4 ล้านบาท แต่ได้เปิดสั่งจองล่วงหน้าโดยวางมัดจำที่ 500 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 1.7 หมื่นบาท โดยจะวางจำหน่ายเฉพาะสหรัฐอเมริกา แคนาดา และจีน

เครดิตข้อมูลจาก olympianmotors.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง