คัดลอก URL แล้ว
“วิล สมิธ” ลาออก สมาชิกสถาบันฯ ผู้มอบรางวัล “ออสการ์”

“วิล สมิธ” ลาออก สมาชิกสถาบันฯ ผู้มอบรางวัล “ออสการ์”

KEY :

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ‘วิล สมิธ’ นักแสดงชื่อดังและเจ้าของรางวัลออสการ์สาขาดารานำชายยอดเยี่ยมในปีนี้ ได้ทำการลาออกจากการเป็นสมาชิกสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ซึ่งเป็นผู้มอบรางวัลออสการ์เรียบร้อยแล้ว จากกรณีตบหน้า ‘คริส ร็อค’ บนเวทีออสการ์ หลังเล่นมุกตลกล้อเลียนอาการป่วยโรคผมร่วงเป็นหย่อมของเจด้า พินเก็ตต์ สมิธ ภรรยาของตน จนกลายเป็นข่าวดังทั่วโลก

วิล สมิธ ระบุว่า การตบหน้า ‘คริส ร็อค’ บนเวทีในพิธีมอบรางวัลออสการ์ในปีนี้เป็นสิ่งที่น่าตกใจ เจ็บปวด และให้อภัยไม่ได้
“ผมทรยศต่อความไว้วางใจของสถาบันฯ ผมกีดกันผู้ได้รับการเสนอชื่อ และผู้ชนะจากโอกาสในการเฉลิมฉลองและได้รับการเฉลิมฉลองสำหรับงานพิเศษของพวกเขา หัวใจผมแตกสลาย ดังนั้น ผมจึงลาออกจากการเป็นสมาชิกของสถาบันฯ และจะยอมรับผลที่ตามมาเพิ่มเติมที่คณะกรรมการเห็นสมควร” วิล สมิธ กล่าว

โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้จัดงานออสการ์ได้เริ่มกระบวนการทางวินัยกับสมิธแล้ว ฐานละเมิดมาตรฐานหลักปฎิบัติของสถาบัน ซึ่งรวมถึงการสัมผัสร่างกายที่ไม่เหมาะสม มีพฤติกรรมที่รุนแรงคุกคามผู้อื่น และทำอันตรายต่อหลักการคุณธรรมของสถาบัน โดยคณะกรรมการจะนัดประชุมหารือในวันที่ 18 เมษายน นี้ ซึ่งที่ประชุมอาจมีบทลงโทษทั้งการระงับ การขับออกจากการเป็นสมาชิกสถาบันที่จัดการประกาศรางวัลออสการ์ หรือมีบทลงโทษอื่น ๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตามในขณะนี้ เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม ได้แถลงการณ์ลาออกจากการเป็นสมาชิกของสถาบันฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง