คัดลอก URL แล้ว
ยอมรื้อทิ้งแล้ว! แนวกำแพงที่สร้างสูงมิดหลังคาบ้าน จ.กาญจนบุรี

ยอมรื้อทิ้งแล้ว! แนวกำแพงที่สร้างสูงมิดหลังคาบ้าน จ.กาญจนบุรี

คนงานและรถแม็คโครช่วยกันทุบกำแพงที่สูงกว่า 7 เมตร หลังจากที่ จังหวัดกาญจนบุรีมีคำสั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาให้ดำเนินการขุดดินและรื้อแนวกำแพงออกภายใน 15 วัน โดยเริ่มทำการรื้อแนวกำแพง ตั้งแต่บ้านเลขที่ 190/83 เป็นหลังแรก

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลาดหญ้า ได้โทรศัพท์ มาแจ้งให้กับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนทราบว่า จะดำเนินการนำเครื่องจักรขนาดใหญ่มารื้อถอนแนวกำแพงภายในวันนี้ จากนั้นจะเริ่มขุดแนวดินออกไปจากแนวกำแพงกั้นดิน 4.5 เมตร

โดยระหว่างการรื้อถอนได้มีตัวแทนเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลลาดหญ้าได้ร่วมสังเกตการณ์ด้วยแต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามการทำงานขณะรื้อถอน

จากการสอบถามเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า รู้สึกดีใจสิ่งที่ร่วมต่อสู้มาเกือบ 2 ปีประสบความสำเร็จแล้ว และเจ้าของที่ดินได้ดำเนินการตามที่ ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้แถลงไว้ ซึ่งระหว่างที่มีการรื้อถอนยังมีความเป็นห่วงอันตรายที่อาจจะเกิดจากแนวกำแพง ที่อาจจะถล่มลงมาโดยเฉพาะบ้านหลังท้ายซอยที่แนวกำแพงจะสูงกว่าช่วงต้นซอย

โดยหลังจากที่รื้อถอนแนวกำแพงตามปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดแล้ว ต้องติดตามต่อว่าจะมีการเยียวยาความเสียหายของบ้าน ตามที่ตกลงไว้หรือไม่

ทั้งนี้การถมที่พร้อมสร้างรั้วด้วยอิฐบล็อกสูงมิดหลังคาบ้าน มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายมากถึง 10 หลังคาเรือน ซึ่งจากการตรวจสอบพบบ้านมีรอยแตกร้าว ทั้งภายนอก และภายใน บางหลังได้รับความเสียหายจนไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้ เนื่องจากตัวบ้านมีรอยแยกออกจากกันเป็นทางยาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง