คัดลอก URL แล้ว
“ภารกิจนี้ เพื่อลูกศิษย์” คุณครูสาวใช้โซ่พันล้อขี่จยย. ฝ่าร่องดินโคลนกว่า 90 กม. ขนข้อสอบส่งนร. บนยอดดอย

“ภารกิจนี้ เพื่อลูกศิษย์” คุณครูสาวใช้โซ่พันล้อขี่จยย. ฝ่าร่องดินโคลนกว่า 90 กม. ขนข้อสอบส่งนร. บนยอดดอย

กลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้ชาวเน็ตหลายคนต่างออกมาให้กำลังใจคุณครู กศน. กันเป็นจำนวนมาก หลังคุณครูสาวโพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “เมื่อข้อสอบต้องถึงยอดดอย”

จากการสอบถามครูเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือ น.ส.ภัทรภร นิตย์กมล เป็นครูผู้ช่วย สังกัด กศน. อำเภอท่าสองยาง ต.แม่สอง จ.ตาก เล่าว่า ต้องเดินทางกว่า 90 กิโลเมตร ขึ้นสู่ยอดดอยที่สูงเทียมฟ้าของกลุ่มเทือกเขาเปเปอร์ เพื่อนำข้อสอบไปส่งให้ศูนย์การเรียนรู้ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ 1. ศศช.ก่อบอทะ 2. ศศช.บลาทะ 3. ศศช.คุทะ 4. ศศช.แหมะคี 5. ศศช.บลาเด และ 6.ศศช.ยะกะเตอะโค๊ะ ให้ทันในวันจันทร์เพราะนักเรียนจะต้องสอบปลายภาคแล้ว

และทุกครั้งจะเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์คู่ใจ โดยใช้โซ่เหล็กพันล้อเท่านั้น ถึงขึ้นดอยไหว เพราะความคล่องตัว ประหยัดน้ำมัน ค่าใช้จ่าย ฝ่าดงดินโคลนที่กำลังจะใกล้แห้ง แต่ยังไม่แห้ง อย่างทุลักทุเล ซึ่งมันเลวร้ายยิ่งกว่าดินโคลนตอนที่ฝนตกใหม่ๆ เพราะมันจะเหนียวข้น และ เกาะติดยางรถไม่ออก จะทำให้จักยานยนต์ที่ขับขี่ลื่นล้มตลอดทาง จึงต้องใช้วิธีขับขี่ตามร่องดินโคลน โดยมีครูอีก 1 คนที่ซ้อนท้ายรถจะต้องลงมาเดิน คอยพะยุงจักรยานยนต์ตรงด้านหลังไม่ให้รถล้ม “ลำบากก็ต้องทน เพราะมันเป็นอาซีพ”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง