คัดลอก URL แล้ว
จีนยกระดับคุมโควิดอีกครั้ง หลังพบติดเชื้อในประเทศแล้ว 55 ราย

จีนยกระดับคุมโควิดอีกครั้ง หลังพบติดเชื้อในประเทศแล้ว 55 ราย

หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีนเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด ทางการจีน ยังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่กระจายไปยัง พื้นที่ 26 เมือง ใน 11 มณฑลด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นการติดเชื้อภายในประเทศแล้ว 55 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อสายพันธุ์เดลตา ซึ่งสามารถติดเชื้อได้ง่ายกว่า และ มีโอกาสเกิดอาการรุนแรงได้มากกว่าเนื่องจากเชื้อสามารถเข้าสู่อวัยวะภายในร่างกายมนุษย์ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังใช้เวลารักษานานกว่าจะหายเป็นปกติอีกด้วย รายงานระบุด้วยว่าที่มณฑลหูหนานพบผู้ติดเชื้อใหม่ 7 ราย กรุงปักกิ่งและ มณฑลหูเป่ยอีกแห่งละ 2 ราย มณฑลชานตง เหอหนาน ไห่หนาน และยูนนาน อีกแห่งละ 1 ราย

นอกจากนี้ ยังพบผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศติดเชื้อในมณฑลยูนนาน 16 ราย ปักกิ่งและฝูเจี๋ยนอย่างละ 4 ราย รวมทั้ง ในนครเซี่ยงไฮ้ มณฑลชานตง เหอหนาน กวางตุ้ง และ เสฉวน อีกแห่งละ 2 ราย ด้วย

ทั้งนี้ ในกรุงปักกิ่ง ทางการยังออกคำแนะนำประชาชนไม่ให้เดินทางออกนอกพื้นที่ ส่วนที่ เมืองเซี้ยะเหมิน ในมณฑลฝูเจี้ยน มีรายงานว่าหลายชุมชนถูกสั่งล็อกดาวน์ หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และ ทางการได้ตรวจหาผู้ติดเชื้อกับประชาชนไปแล้วกว่า 15,000 คน

ขณะที่เมืองหนานจิง ซึ่งพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ยังพบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 11 ราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อภายในพื้นที่ ทำให้ทางการต้องปูพรมตรวจหาผู้ติดเชื้อในเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 9.3 ล้านคนนี้อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเร่งควบคุมการระบาด ทางการเมืองหนานจิง ยังออกมาตรการเข้มงวดกับชุมชนที่พบผู้ติดเชื้อ รวมทั้ง ควบคุมการเดินทางเข้าออกระหว่างเมืองอย่างเข้มงวดอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง