คัดลอก URL แล้ว
กรุงโตเกียว พบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำนิวไฮกว่า 2,800 คน นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยืนยัน ไม่กระทบต่อการแข่งขันโอลิมปิก

กรุงโตเกียว พบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำนิวไฮกว่า 2,800 คน นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยืนยัน ไม่กระทบต่อการแข่งขันโอลิมปิก

.
สำนักงานสาธารณสุขกรุงโตเกียว รายงานสถิติผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่เพิ่มขึ้น 2,848 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคในประเทศ และทำให้สถิติผู้ป่วยสะสมเฉพาะในกรุงโตเกียว เพิ่มเป็นอย่างน้อย 203,568 ราย และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 2,277 ราย
.
ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 ของกรุงโตเกียว ในสัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. นั้น อยู่ที่วันละ 631.7 คน ก่อนเพิ่มขึ้นเป็น 823.3 คนในสัปดาห์ที่สอง และกระโดดขึ้นเป็น 1,277.6 คน ในสัปดาห์ที่สามอีกด้วย
.
ด้านนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะ ของญี่ปุ่น ยืนยันว่าการพบผู้ติดเชื้อสูงสุดครั้งใหม่นั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ จนทำให้ต้องมีการยกเลิกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างแน่นอน พร้อมกับร้องขอให้ชาวโตเกียวชมการแข่งขันโอลิมปิกอยู่ที่บ้าน รวมทั้ง เน้นการทำงานจากที่บ้าน เพื่อลดความแออัดในการสัญจรของประชาชน ตามมาตรการควบคุมการระบาดของรัฐ
.
อย่างไรก็ตาม ชาวกรุงโตเกียวส่วนใหญ่กลับยังคงกังวลต่อการจัดการแข่งขันที่อาจทำให้สถานการณ์การระบาดเลวร้ายยิ่งขึ้น รวมทั้งยังกังวลต่อการพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้น หลังจากการระบาดของสายพันธุ์เดลตาด้วย
.
ขณะที่สถานีโทรทัศน์ทีบีเอสของญี่ปุ่น รายงานโดยอ้างแหล่งข่าว ระบุว่าทางการกรุงโตเกียวมีคำสั่งไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่ ให้วางแผนเพิ่มจำนวนเตียงรองรับผู้ติดเชื้อโควิด ที่ภาครัฐต้องการเพิ่มจาก 5,967 เตียง เป็น 6,406 เตียง ภายในเดือนหน้า ทั้งนี้ ปัจจุบัน กรุงโตเกียวมีผู้ป่วยยืนยันต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 12,635 คน โดย 20.8% ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนการฉีดวัคซีนนั้น มีประชากรเพียง 36% ของทั้งประเทศ ที่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส
.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง