คัดลอก URL แล้ว

สุรางค์ เปรมปรีดิ์

สุรางค์ เปรมปรีดิ์
ชื่อเล่น : แดง

          นางสุรางค์ (นามสกุลเดิม: กรรณสูต) เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2485 (อายุ 67 ปี) ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของ นายสุชาติ กรรณสูต และนางเรวดี เทียนประภาส มีพี่ชายคนโตเป็นที่รู้จักคือ นายชาติเชื้อ กรรณสูต อดีตกรรมการผู้จัดการช่อง 7 สี นางสุรางค์ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 8 จากโรงเรียนราชินีบน, ครุศาสตรบัณฑิต (คบ.) เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (ยูซีแอลเอ) นครลอสแอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา นางสุรางค์ สมรสกับ ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์ ประธานมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ และอดีตคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยไม่มีบุตรธิดาด้วยกัน

 

การทำงาน
นางสุรางค์ เริ่มงานครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2510 โดยเป็นผู้รับใบอนุญาต และผู้จัดการโรงเรียนเรวดีของมารดา (จนถึงปัจจุบัน) และในปีถัดจากนั้น (พ.ศ. 2511) เป็นครูใหญ่ของโรงเรียนอีกตำแหน่งหนึ่ง ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2513 เข้ารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการนิตยสารสตรีสาร จนถึงปี พ.ศ. 2539 จึงลาออก ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2524 นางสุรางค์เข้าทำงานในช่อง 7 สี เริ่มที่ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายรายการของสถานีฯ (จนถึง พ.ศ. 2551)[ต้องการอ้างอิง] จากนั้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 ขึ้นเป็นกรรมการรองผู้จัดการบริษัทฯ อีกตำแหน่งหนึ่ง และเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2541 นางสุรางค์ต้องขึ้นเป็น กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ (จนถึงปัจจุบัน) แทนนายชาติเชื้อ พี่ชายที่ล้มป่วยลง ด้วยอาการอัมพาต นอกจากนี้ ยังรักษาการในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายข่าวของสถานีฯ (ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2541-ปี พ.ศ. 2545)

 

ความขัดแย้งกับชาลอต โทณวณิก
นางสุรางค์ มีความขัดแย้งกับ ชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) โดยอ้างว่า มีผู้ต้องการให้นางชาลอต ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานี