คัดลอก URL แล้ว

ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล

ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล
ชื่อเล่น : หญิงแม้น

          หญิงแม้น หรือ ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สาวใสวัย 18 ปี (เกิดวันที่ 17 กันยายน 2533) เป็นธิดาลำดับที่ 4 ของ พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล (น้องชายคนเดียวของ ท่านมุ้ย-ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล) และ หม่อมอัญชลี ยุคล ณ อยุธยา หลังจบการศึกษาชั้น ม.2 ที่โรงเรียนจิตรลดา หม่อมอัญชลีก็ได้ส่งลูกสาวไปเรียนต่อโรงเรียนหญิงล้วนที่ Saint Mary’s School ประเทศอังกฤษ หลังเรียนจบไฮสคูลหญิงแม้นได้ตัดสินใจกลับมาศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในประเทศ ไทย เพื่อจะได้อยู่กับครอบครัว โดยเลือกศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรอินเตอร์ คณะศิลปศาสตร์การท่องเที่ยว และได้ย้ายมาศึกษาอยู่ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรอินเตอร์

          ส่วนตัวตนที่แท้จริงของหญิงแม้น นั้น เธอบอกว่า จริงๆ แล้วเป็นคนสบายๆ พูดตรงๆ และค่อนข้างมั่นใจในตัวเอง จริงจัง ช่างพูด ช่างคุย จึงอยากเป็นไกด์ เป็นประชาสัมพันธ์ แต่ตอนนี้สนุกสนานกับการเป็นนางแบบ ก็ที่คิดว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่น่าทำ ด้วยได้ใส่เสื้อผ้าหลายๆ แบบ เพราะเราชอบแต่งตัว ที่สำคัญคือการทำงานสอนให้เรารู้จักชีวิตมากขึ้น รู้จักการวางตัวมากขึ้น ว่าต้องเป็นคนตรงต่อเวลาและมีความอดทน เพราะหลักการใช้ชีวิตคือไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำอะไรก็ทำให้เต็มที่ เงินซื้ออะไรได้หลายอย่าง แต่ไม่สามารถซื้อเวลาได้ เพราะฉะนั้นเวลาจะลงมือทำอะไรก็ต้องทำให้ดีที่สุด

 

          หญิงแม้นมีผลงานออกมาเป็นชิ้นเป็นอันเมื่อมีค่ายเพลงเปิดใหม่ I-Music ทาบทามให้เป็นนักร้องในสังกัด พร้อมด้วยเหล่าดาราอาทิ “อเล็กซ์ เรนเดล”, “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” และ “ฮาเวิร์ด หวัง”  หลังจากเปิดตัวเพร้อมกับจัดกิจกรรม meet&geet ผ่านไปไม่นาน หญิงแม้นก็ได้ออกมาประกาศไม่ร้องเพลงของค่าย I-Music เหตุเนื่องมาจากทางค่ายเบี้ยวค่าตัวศิลปินไม่ยอมจ่ายมาเป็นระยะเวลา 7 เดือน จ่อเคลียร์ไม่ลงเตรียมฟ้องแน่นอน

-อัลบั้มชุดแรก “Convergence Love 1″ จากค่าย I-Music