Rectangle17I961

Star Trek : Insurrection ผ่าพันธุ์อมตะยึดจักรวาล (ภาค 9)

Star Trek9 : Insurrection สตาร์เทรค 9 ผ่าพันธุ์อมตะยึดจักรวาล ภาคนี้เป็นการผจญภัยพิทักษ์อวกาศของกัปตันพิคาร์ด และลูกยานเอนเทอร์ไพรซ์ อีกภารกิจระทึก ในการเข้าขวางแผนชั่วร้ายของพวก”โซน่า” ที่ต้องการจะครอบครองดาวของ “ชาวบาคู” โดยวิธีการที่แยบยลเหนือคาด แต่เมื่อมันเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องชอบธรรม พิคาร์ดและลูกทีมจึงต้องเข้าไปจัดการต่อสู้ ช่วยให้ชาวบาคูให้พ้นจากสถานการณ์ลึกลับนี้

– ดาวของชาวบาคู ภูมิประเทศสวยงาม –

ชาวบาคูมีเอกลักษณ์วิถีชีวิตน่าสนใจคือ เป็นพวกที่รักสงบ ใช้ชีวิตกลมกลืนกับธรรมชาติ และปฏิเสธเทคโนโลยีล้ำสมัย(ไม่ได้หมายความว่าไม่มีความรู้ หนังเผยว่าในอดีตพวกเขาเคยมีภูมิปัญญาศึกษามาก่อนเช่นกันแต่ก็ปฏิเสธด้วยเห็นโทษภัย) และดาวบาคูยังมีความพิเศษเหลือเชื่อบางอย่าง นั่นคือเป็นดาวที่สามารถทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความอ่อนเยาว์ขึ้น อายุยืน ดูไม่แก่ลงเลย

– ชาวบาคู ทำเกษตรกรรม มีชีวิตกลมกลืนธรรมชาติ –

” ระดับเทคโนโลยีของเราดูไม่เท่าไหร่เพราะเราไม่ยอมใช้มันในชีวิตประจำวันเราเชื่อว่าทันทีที่ใช้เครื่องจักรแทนคน ความเป็นคนก็จะหดหายไปแต่จะบอกว่าเมื่อก่อน เราเคยสำรวจแกแล็คซี่หมือนท่าน “

พลพรรคของโซน่า พยายามใช้เทคโนโลยีโฮโลแกรม ยึดดาวดวงบาคู อย่างลับๆ โดยไม่ให้คนในดาวดวงรู้ตัว ด้วยการสร้างเมืองโฮโลแกรมเสมือนจริงทั้งเมือง! และใช้เทคโนโลยีย้ายมวลสาร! ค่อยๆย้ายคนในดาวนั้นขณะหลับอยู่ ไปยังเมืองโฮโลแกรม และก็วางแผนอีกชั้นว่าจะย้ายพื้นที่อันเป็นเมืองโฮโลแกรมนั้นไปทิ้งไว้ที่ดาวดวงอื่นแทนอีกต่อหนึ่ง… ดังนั้นเมื่อคนที่ถูกย้ายตื่นขึ้นมาจึงนึกว่าตนยังอยู่ในเมืองหรือในดาวของตัวเองเหมือนทุกวันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หารู้ไม่ว่าสิ่งที่เห็นรอบตัวทั้งบ้านเมืองและทิวทัศน์ต่างๆเป็นแค่โฮโลแกรมเลียนแบบชั่วคราว ส่วนดาวหรือโลกจริงๆของตนนั้นกำลังจะถูกยึดครองไปแล้ว และเหตุปมที่ทำไม พวกโซน่าไม่บุกรุกรานโจมตีแบบเปิดเผยตรงๆไปเลย ก็เพราะจำเป็นต้องกระทำการอย่างลับๆให้เงียบเชียบที่สุด(แต่ความลับดันมาแตกกลางคันเสียก่อน) เพื่อไม่ให้สหพันธจักรวาลรู้ มิเช่นนั้นจะถูกต่อต้าน-ขัดขวางจากพันธมิตรดาวดวงอื่นๆนั่นเอง แต่ก็ไม่แคล้วเจอกับ ทีมยานเอนเทอร์ไพรซ์ 🙂

– โฉมหน้าพวกโซน่า / ปฏิบัติการยึดดาว –

– ทีมยาน เอนเทอร์ไพรซ์ ปกป้องดาวชาวบาคู / รูปขวา เดต้า และกัปตันพิคาร์ด ในเมืองโฮโลแกรม –

และที่น่าสนใจก็คือเป้าหมายจริงๆก็ไม่ได้ต้องการยึดทั้งดาวเสียทีเดียว แต่เป็นปมแก้แค้น เหตุที่เคยมีประเด็นขุ่นเคืองกันมาเมื่อครั้งอดีต บวกกับทั้งยังต้องการสิ่งสำคัญบางส่วนของดาว นั่นคือรังสีพิเศษ(รังสีเมตาฟาสิค)ที่อยู่ในวงแหวนล้อมรอบดาว อันมีสรรพคุณพิเศษช่วยชะลอความแก่และยังส่งผลให้อายุยืนเป็นหลายพันปี คนในดาวดวงนี้จึงดูหนุ่มสาวตลอดเวลา(ดังทำนองได้เกริ่นก่อนหน้า) อาทิ คนที่มีอายุ 200-300 ปีแต่ภายนอกรูปร่างหน้าตาดูเป็นหนุ่มเป็นสาวอายุประมาณแค่ 10-20ปี เท่านั้น

– การเยียวยา ศัลยกรรมดึงหน้า ของพวกโซน่า / ยานรูปลักษณ์ประหลาดของพวกเขา –