Rectangle17I961

ผีหัวขาด 2 Headless Hero 2

ผีหัวขาด 2 ไฝ (อรุณ ภาวิไล) กับ เทือง (อำพล รัตนวงษ์) เป็นเพื่อนกัน ทั้งสองชอบชวนกันไปขโมยเงินจากศพมาใช้ ครั้งนี้ เทืองไปเสียพนันไว้ จึงชวนกันไปหาเก็บเหรียญในปากศพอีกวันจนได้ไปเจอศพคนจีน (ถั่วแระ เชิญยิ้ม) ซึ่งมีเงินทองมากมาย และ ไอ้ไฝก็ได้สร้อยหยกมาเส้นหนึ่ง แต่ด้วยความซุ่มซ่ามของไอ้เทืองหัวไปกระแทกกับขอบโลง ทำให้เลือดใหลไปโดนศพผีถั่วแระ จึงทำให้ผีถั่วแระฟื้นคืนชีพ และไล่ฆ่าทั้งสองจนไอ้เทืองตาย แต่ไอ้ไฝหนีรอดไปได้

 

Headless2_07_MEwmbJUMon20300

 

งานแข่งเรือประจำปีของหมู่บ้าน ไฝกำลังสนุกกับการเชียร์ ผีถั่วแระแฝงตัวเข้าไปในงานไล่ตามฆ่าไฝ หมอเฒ่า (ไพโรจน์ ใจสิงห์) อยู่ในเหตุการณ์จึงปราบโดยสะกดวิญญาณของผีถั่วแระด้วยมีดลงอาคม และแยกหัวกับร่างไว้คนละที่ โดยนำหัวใส่ไว้ในโถโบราณและปิดผนึกอย่างดี ส่วนร่างเก็บป่าช้าตามเดิม ในขณะที่ไฝกลัวผีถั่วแระจะตามฆ่าจึงฝากตัวเป็นศิษย์ตัวของอาจารย์เฒ่า และได้ตุ่ม (เสาวลักษณ์ ศรีอรัญญ์) ลูกสาวของอาจารย์เฒ่าเป็นภรรยา

 

Headless2_13_ftlrIV3Mon20338

 

25 ปีต่อมา เมฆ (ทศพล รถกิจ) ลูกชายของไฝ มีนิสัยเป็นคนชอบช่วยเหลือคนโดยเฉพาะป๋อง (ธเนศ ฉิมท้วม) เพื่อนสนิทของ เมฆ ที่มักมีเรื่องให้เมฆต้องช่วยอยู่เสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งได้เจอผกา (ชลธิชา บุญเรืองขาว) กับเพื่อนชื่อ เง็ก (อุบลวรรณ บุญรอด) ผู้หญิงที่ทั้งสองแอบชอบอยู่ถูกคนร้ายกระชากกระเป๋า จึงเข้าไปช่วย สร้างความไม่พอใจให้ สาธิต (เจจินตัย อันติมานนท์) คู่หมั้นของ ผกาเป็นอย่างมาก

 

Headless2_14_CLoqbccMon20345

 

ส่วนป๋องนั้นแอบหลงรักเง็ก แต่เง็กไม่เล่นด้วย แถมโดยไล่ตะเพิดด้วยทุกครั้งที่เห็นหน้า จนป๋องทนไม่ไหวได้ขอร้องให้เมฆช่วนเรื่องเง็ก เมฆทนคำขอร้องไม่ไหวจึงยอมช่วย โดยเมฆได้ไปขโมย ตำราปราบผีของพ่อ (ไฝ) เพื่อที่จะมาทำพิธีกลั่นไอเสน่ห์ โดยที่ทั้งสองไปทำพิธีในป่าช้าฝังศพผีถั่วแระ และได้ทำให้ผีถั่วแระฟื้นคืนชีพขึ้นมาเพราะป๋องได้ไปดึงมีดที่สะกดวิญญาณของผีถั่วแระออก แต่ทั้งสองนั้นไม่รู้ เมื่อผีถั่วแระฟื้นคืนชีพก็จับหนูดูดเลือดเพื่อเพิ่มพลัง และเริ่มติดตามหาหัวของตนเอง และสร้อยหยก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามได้ใน ผีหัวขาด 2