Rectangle17I961

16 Blocks ซิกส์ทีน บล็อคส์ คู่อึดทะลุเมือง

แต่ในเวลาแปดนาฬิกาสองนาที แจ็ค มอสลี่ย์ (บรูซ วิลลิส) เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กที่ยังอยู่ในอาการแฮงก์ ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจ ที่ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ เอ๊ดดี้ บังเกอร์ (มอส เดฟ) อาชญากรกระจอก มีกำหนดจะต้องถูกนำตัวไปขึ้นศาล ต่อหน้าคณะลูกขุนในเวลาสิบนาฬิกา แจ็คจะต้องพาตัวเอ๊ดดี้จากที่คุมขังไปยังศาล ซึ่งอยู่ห่างออกไป 16 ช่วงตึก ซึ่งน่าจะทำให้แจ็คเสียเวลาแค่ 15 นาที ในการพาตัวเอ๊ดดี้ไปถึงศาลและกลับบ้าน

 

L-r: DAVID MORSE as Frank Nugent, BRUCE WILLIS as Jack Mosley and MOS DEF as Eddie Bunker star in Alcon Entertainment and Millennium FilmsÕ action thriller Ò16 Blocks,Ó distributed by Warner Bros. Pictures. PHOTOGRAPHS TO BE USED SOLELY FOR ADVERTISING, PROMOTION, PUBLICITY OR REVIEWS OF THIS SPECIFIC MOTION PICTURE AND TO REMAIN THE PROPERTY OF THE STUDIO. NOT FOR SALE OR REDISTRIBUTION.

 

เมื่อแจ็คผลักเอ๊ดดี้เข้าไปที่นั่งหลังรถ และเริ่มขับรถออกไปผจญชั่วโมงเร่งด่วน ของนิวยอร์กซิตี้ในยามเช้า เขาไม่ทันสังเกตเห็นรถตู้ที่วิ่งตามหลังพวกเขามา เนื่องจากศีรษะปวดตุบๆ และนิสัยช่างเม้าต์ของเอ๊ดดี้ยิ่งทำให้มันแย่ลง แจ็คจึงหยุดแวะที่ร้านขายเหล้าเพื่อซื้ออาหารเช้า ขณะที่เอ๊ดดี้รออยู่ภายในรถที่ถูกล็อคไว้ และกำลังหงุดหงิดที่ต้องมาติดอยู่กับแจ็ค จู่ๆ เขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาใหญ่ เมื่อมีปืนบรรจุกระสุนจ่อที่หัวของเขา แจ็คโผล่ออกมาทันเวลาช่วยชีวิตเอ๊ดดี้ไว้ได้ เขาฆ่ามือสังหารได้คนหนึ่ง และหลบหนีไปได้อย่างฉิวเฉียด

เมื่อแจ็คเรียกร้องกำลังเสริม เจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกฆาตกรรม แฟรงก์ นูเจ้นต์ (เดวิด มอร์ส) และลูกทีมเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ เอ๊ดดี้ก็หน้าซีดเผือด เพราะหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจในทีมของนูเจ้นต์ คือคนที่เขาจะต้องขึ้นให้การซัดทอด ทันใดนั้น เส้นทางมุ่งหน้าสู่ดาวน์ทาวน์ของแจ็ค กลับกลายเป็นฝันร้ายที่สุดในชีวิต เมื่อคนร้ายที่ต้องการให้เอ๊ดดี้ตาย ..กลับกลายเป็นตำรวจ

 

4

แจ็คกับเอ๊ดดี้ที่ต้องแข่งขันกับเวลา และพวกตำรวจกังฉินที่ไล่ตามพวกเขามา ต้องหาทางที่จะไปให้ถึงศาลแบบฟันฝ่าไปทีละช่วงตึก นี่คือถนนของแจ็คเช่นกัน และเขาจะไม่ยอมมุ่งหน้าไปอย่างเงียบๆ แน่ และในตัวเอ๊ดดี้ แจ็คได้พบเป้าหมาย ความหวัง และความแข็งแกร่ง ที่จะทำสิ่งที่เขาควรจะทำเมื่อหกปีที่แล้ว และเอ๊ดดี้เริ่มมองเห็นว่า “สัญญาณ” ทั้งหมดที่เขาเดินตามมานั้น ล้วนแต่นำเขามาพบแจ็คทั้งสิ้น แจ็คจะสามารถพาเอ็อดี้เอาชีวิตรอดผ่าน 16 ช่วงตึกนี้ไปได้หรือไม่ ต้องติดตาม

Watch Video