Rectangle17I961

The Matrix Revolutions ปฏิวัติมนุษย์เหนือโลก

Matrix Revolutions ปฏิวัติมนุษย์เหนือโลก บทอวสานอันระทึกใจของภาพยนตร์ไตรภาค Matrix ตำนานสงครามระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร ซึ่งดำเนินมาอย่างดุเดือดเข้มข้นและอึกทึก : กองทัพแห่งไซออน ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากพลเรือนอาสาสมัครที่หาญกล้าอย่าง ซี (โนน่า เกย์) และ เดอะคิด (เคลย์ตัน วัตสัน) ที่เข้าร่วมการต่อสู้อย่างเข้าตาจน เพื่อหยุด ยั้งการรุกรานของเซ็นติเนล ในขณะที่กองทัพเครื่องจักรบุกทะลวงเข้าสู่ที่มั่น ของพวกเขา และเมื่อต้องเผชิญกับการทำลายล้างอันโหดร้ายในครั้งนี้ บรรดาพลเมืองแห่งปราการ สุดท้ายของมนุษยชาติ มิได้เพียงต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดเท่านั้น แต่พวกเขายังทำเพื่ออนาคต ของมวลมนุษย์อีกด้วย

 

aph_1_m29fgEgTue52055

 

แต่ทว่าองค์ประกอบซึ่งไม่รู้ถึงที่มา กลับเป็นตัวบ่อนไส้กองทัพเสียเอง โปรแกรมลวง สมิธ (ฮิวโก้ วีฟวิ่ง) ผู้ได้กระทำการอย่างฉลาดแกมโกงและลักพาตัว เบน (เอียน บลิส) หนึ่งในสมาชิกแห่งกองทัพโฮเวอร์คราฟท์ไป เขามีพลังอำนาจที่เพิ่มพูนขึ้นในทุกวินาที จนอยู่ นอกเหนือความควบคุมของเดอะ แมชชีน สมิธข่มขู่ว่าจะทำลายอาณาจักร รวมทั้ง โลกแท้จริงและเมทริกซ์ ส่วนเทพยากรณ์ (แมรี่ อลิซ) ได้ให้คำแนะนำกับนีโอ เป็นครั้ง สุดท้าย ซึ่งเขายอมรับมัน ด้วยความรู้ที่ว่าเธอก็เป็นโปรแกรมตัวหนึ่ง และคำพูดของเธอ อาจเป็นคำลวงอีกระดับขั้นของระบบอันซับซ้อนอย่างมโหฬารของเมทริกซ์

 

aph_2_pcwjeQITue52111

 

ด้วยความช่วยเหลือของ ไนโอบี (เจด้า พิงเก็ต สมิธ) นีโอ และทรีนิตี้ เลือกที่จะเดินทางไปไกลเกินกว่าที่มนุษย์จะเคยกล้าไป การเดินทางที่เต็มไปด้วยภยันตราย เหนือพื้นดิน ข้ามพื้นผิวโลกที่ถูกแผดเผาจนไหม้เกรียม ไปสู่ใจกลางของแมชชีนซิตี้ ที่แสนจะอันตราย ณ เมืองหลวงแห่งเครื่องจักรนั้น นีโอได้เผชิญหน้าตัวต่อตัวกับผู้มี อำนาจสูงสุดของโลกเครื่องจักร ดิวส์ เอ็กซ์ แมชชีนน่า และต้องต่อสู้ด้วยข้อต่อรอง อันเป็นความหวังเดียวของโลกที่กำลังจะสูญสลาย

 

aph_12_pXqt5jkTue52823 aph_8_MlXgh7ITue52223