Rectangle17I961

Showtime ตำรวจจอทีวี 

มิช เพรสตัน (โรเบิร์ต เดอนีโร) นักสืบแห่งกรมตำรวจแอลเอ (LAPD) ผู้เอาจริงเอาจัง พูดน้อย ใจร้อนและค่อนข้างคร่ำครึ สิ่งเดียวที่เขาปรารถนา คือการได้ปฏิบัติงานในหน้าที่ของเขา อย่างที่เคยเป็นมา ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี แต่เจ้าหน้าที่สายตรวจอย่าง เทรย์ เซลลาร์ส (เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่) นั้นตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง นอกเหนือจากการเป็นตำรวจจริง ๆ แล้ว เขายังอยากแสดงบทตำรวจในจอโทรทัศน์ ทุกเย็นหลังเลิกจากงานวิ่งไล่จับนักล้วงมือกาวทั้งหลาย กิจวัตรประจำวันของเขา คือฝึกซ้อมท่าแอ็คชั่นต่างๆ หน้ากระจกเงา และรอคอยโอกาสอันยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไป

 

show_03 (1)

 

คืนหนึ่ง เทรย์หลุดเข้าไปในการปฏิบัติภารกิจนอกเครื่องแบบ และกลับพลาดท่า ทำให้มิชเสียแผนการจับกุมแกงค์ค้ายาโดยไม่ตั้งใจ และในจังหวะนั้นเอง กลุ่มนักข่าวโทรทัศน์ก็โผล่เข้ามาทำข่าวอย่างครึกโครม ซึ่งยิ่งก่อกวนอารมณ์ของมิช ผู้ซึ่งล้มเหลวกับการตามล่าผู้ต้องสงสัย มิชระงับอารมณ์ไม่อยู่ ถึงกับลั่นกระสุนเข้าใส่กล้อง สิ่งหนึ่งที่เขาเกลียดก็คือ นักข่าวจอมจุ้น และที่เกลียดยิ่งไปกว่านั้นก็คือ การที่ตำรวจอย่างเทรย์ เข้ามาขวางการปฏิบัติงานของเขา

show_04

 

ผลจากการกระทำของมิช ทำให้เขาเป็นข่าวพาดหัวหน้าหนึ่ง ของหนังสือพิมพ์ทุกฉบับในวันรุ่งขึ้น และสาเหตุเดียวกัน ทำให้เขาถูกตำหนิอย่างรุนแรงจากผู้บังคับบัญชา ในขณะที่หน่วยงานของเขาตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่ว และนั่นเองที่ทำให้เป็นจุดสนใจของ เชส เรนซี (เรเน รัสโซ) ผู้อำนวยการผลิตรายการ แห่งสถานีโทรทัศน์มีชื่อแห่งหนึ่ง  เรนซีรู้ทันทีว่า โอกาสนี้จะช่วยเพิ่มเรตติ้งของสถานี เธอจึงไม่รีรอที่จะเสนอไอเดียกับอธิบดีกรมตำรวจแอลเอ เพื่ออนุญาตให้เธอและทีมงาน ติดตามถ่ายทำชีวิตจริงประจำวันของตำรวจอย่างมิช แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งสุดท้ายในโลก ที่มิชอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็เป็นทางเดียว ที่จะทำให้เขาหลุดพ้นจากการถูกพักงาน และมีโอกาสตามล่าแกงค์ค้ายาที่ลอยนวลไปได้

show_05

 

แต่ก่อนที่จะเริ่มงานกัน เรนซีจำเป็นต้องชดเชยกับความก้าวร้าวของมิช และความสามารถทางการแสดง ซึ่งไม่มีในเขา ด้วยการจัดหาคู่หูที่มีเสน่ห์ ช่างพูด และสู้กล้อง ที่ถูกฝึกฝน รู้จักวิธีการใช้สื่อ คนที่เป็นแบบ ..เทรย์ โดยไม่ใส่ใจว่ามิชจะชังน้ำหน้าเขาขนาดไหน แต่เมื่อทั้งคู่ทำงานร่วมกันบนจอ พวกเขาจะกลายเป็นดารายอดฮิต ในประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์  มิชรู้สึกเหมือนกำลังตกนรกทั้งเป็น ในขณะที่เทรย์รู้สึกเหมือนฝันกลายเป็นจริง !

Watch Video