Rectangle17I961

Chill Factor ดับแผนฉกเชื้อมฤตยู

เชื้อแอนแทร็กซ์ที่น่ากลัวยังไม่เท่ามัน เชื้ออีโบลาที่น่าผวาก็ยังไม่ร้ายเท่า มันคือสุดยอดมหันตภัยที่มนุษย์สร้างขึ้น ในรัศมี 5 ไมล์ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดรอดจากเงื้อมมือมัน มันฆ่าในพริบตา มีเพียงอุณหภูมิความเย็นต่ำกว่า 50 องศาฟาเรนไฮต์เท่านั้นที่จะหยุดมัน แต่ไม่อาจทำลายมัน

ในเกาะที่เงียบสงบทางแปซิฟิคตอนใต้ โครงการลับสุดยอดทางการทหารที่กำลังปฏิบัติค้นคว้าอาวุธชีวภาพมฤตยูภายใต้รหัส เอลวิส แต่เกิดความผิดพลาดในการทดลองอย่างร้ายแรงที่ทำลายชีวิตทีมงานเกือบทั้งหมด เหลือเพียงผู้รับผิดชอบโครงการ คือ พันโท แอนดรูว์ บรีนเนอร์, ดร. ริชาร์ด ลอง และทีมผู้ช่วย ที่อยู่ในห้องควบคุม เป็นผลให้ พันโท แอนดรูว์ ถูกคำสั่งปลดและจำคุก

10 ปีต่อมา การพบกันของคนส่งไอศครีม อาร์โล และอีกหนึ่งผู้ดูแลร้านค้าเล็กๆ ทิม เมสัน ทั้งสองต้องรวมชะตากรรมระห่ำโดยที่ไม่ทันตั้งตัว จากการช่วยเหลือ ดร. ริชาร์ด เพื่อปกป้องอาวุธมหาภัยเชื้อมฤตยูให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของทีมล่าสังหารไฮเทคที่นำโดย พันโท แอนดรูว์ ผู้กลับมาพร้อมความแค้นและแผนโจรกรรมสุดเหี้ยม แต่การหนีไม่ได้ง่ายสำหรับสองหนุ่ม เพราะสิ่งที่ปกป้องคือมัจจุราชที่พร้อมทำลายพวกเขาได้ทุกเมื่อ พวกเขาจึงตกอยู่ท่ามกลางวงล้อมแห่งความมหาประลัยที่ปิดทางถอย วินาทีของการรอดกำลังเริ่มนับถอยหลัง