คัดลอก URL แล้ว
ถอดแบบจากลักษณะนิสัยของคนทั้ง 7 วัน ใน What Happened to Monday

ถอดแบบจากลักษณะนิสัยของคนทั้ง 7 วัน ใน What Happened to Monday

ในอนาคตอันใกล้ เมื่อประชากรล้นโลก ทรัพยากรธรรมชาติเริ่มขาดแคลน ส่งผลให้เกิดสภาวะวิกฤตต่างๆ มากมาย รัฐบาลจึงต้องออกกฎหมายเด็ดขาดบังคับให้ “หนึ่งครอบครัวมีบุตรได้หนึ่งคนเท่านั้น!” ซึ่งเบื้องหลังกฎเหล็กนี้ถูกควบคุมโดย “นิโคเลตต์ เคย์แมน” (เกลนน์ โคลส) รัฐมนตรีกระทรวงควบคุมประชากร แต่แล้วเหตุการณ์อันไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เมื่อครอบครัวหนึ่งกลับให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝดถึง 7 คน โดยตั้งชื่อให้พวกเธอแต่ละคนตามวันทั้ง 7 วัน “มันเดย์, ทิวสเดย์, เวนสเดย์, เธิร์สเดย์, ฟรายเดย์, แซตเทอร์เดย์ และ ซันเดย์”

มันเดย์

หญิงแกร่ง ฉลาดหลักแหลม มีความฝันและเต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน เธอมักจะตั้งคำถามกับทุกอย่างที่เคยถูกสอนมา แต่เธอก็จะปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดโดยตลอด และเป็นคนที่มีความใกล้เคียงกับ คาเรน เซ็ตต์แมน มากที่สุดในบรรดาฝาแฝดทั้ง 7 คน

ทิวส์เดย์

สาวฮิปปี้ผู้รักอิสระ แคร์พี่น้องของตัวเองมาก จึงมักจะมอบความรัก ความอบอุ่น และเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในบ้านเสมอ แต่ลึก ๆ แล้วเป็นอ่อนโยนและอ่อนไหวมากพอตัว บางทีเธอจึงต้องใช้สารเสพติดบางอย่างในการระงับอารมณ์ตัวเอง

เวนส์เดย์

สาวห้าวลุคทอมบอย แข็งแกร่ง มุ่งมั่น ไม่เคยกลัวใคร มีความเป็นนักกีฬาสูง ชอบออกกำลังกายจนบรรดาพี่น้องต้องคอยห้ามปราม ไม่ให้เธอตัวใหญ่และแข็งแรงจนเกินไป เพื่อความแนบเนียนในการเป็น คาเรน เซ็ตต์แมน ร่วมกับฝาแฝดอีก 6 คน

เธิร์สเดย์

สาวหัวขบถ มีความเป็นผู้นำสูง รักความอิสระมาก แต่รักพี่น้องของตัวเองมากกว่า เธอชอบทำอะไรด้วยวิธีของตัวเอง ไม่ค่อยเคารพกฎเหล็กจากรัฐบาลและกฎภายในจาก ทอเรนซ์ คุณปู่ของเธอ เพราะรู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมในการที่ต้องใช้ชีวิตแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ

ฟรายเดย์

อัจฉริยะด้านเทคโนโลยี คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เป็นมันสมองของบรรดาพี่น้องทั้ง 7 เธอคือเบื้องหลังความสำเร็จในการเป็น คาเรน เซ็ตต์แมน ของทุกคน เธอเป็นคนเก็บตัว โลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบสุงสิงพูดคุยหรือแตะเนื้อต้องตัวกับใคร เธอจึงเกลียดวันศุกร์เป็นอย่างมาก เพราะเธอไม่อยากออกไปใช้ชีวิตในโลกภายนอกกำแพงนั้น

แซทเทอร์เดย์

สาวสังคมสุดแซ่บ ตลกเฮฮามีอารมณ์ขัน รักปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจ แต่ในทางกลับกัน เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี เคยเสียสละความรักครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี เพื่อที่จะรักษาความลับของเธอและพี่น้องฝาแฝดอีก 6 คนของเธอเอาไว้

ซันเดย์

สาวจิตใจดี เคร่งศาสนา เป็นเสมือนแม่พระประจำบ้าน เพราะเธอเป็นคนเรียบร้อยมาก และเห็นแก่ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว หากสาว ๆ คนไหนทะเลาะหรือมีปากเสียงกัน เธอจะเป็นเหมือนกาวใจให้ทั้งสองกลับมาคืนดีดังเดิมเสมอ

จากลักษณะนิสัยของแต่ละคนในแต่ละวันแล้ว ลักษณะนิสัยก็ใกล้เคียงกับคนที่เกิดในวันนั้นจริง ๆ เข้าไปพบกับตัวตนของตัวเองที่จะแสดงออกผ่านตัวละครฝาแฝด และร่วมกันหาหนึ่งในพี่น้องที่หายตัวไปอย่างปริศนาพร้อมกัน

ติดตามรับชม

What Happened To Monday 7 เป็น 7 ตาย
วันพุธที่ 11 ตุลาคม เวลา 11.20 น. ทางช่อง MONO29

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com


Movie & Series Talk