Rectangle17I961

Sudden Death ตัดเส้นตายท้านรก

ดาร์เรน แมคคอร์ด (แวน แดมม์) เป็นนักดับเพลิงที่เกิดในประเทศแคนาดาซึ่งทำงานให้แก่สถานีดับเพลิงพิตส์เบิร์ก ผู้ประสบกับเรื่องอันน่าเศร้าส่วนตัว ภายหลังจากที่ไม่สามารถช่วยชีวิตเด็กสาวคนหนึ่งให้รอดพ้นจากเหตุเพลิงไหม้ ในภายหลัง เขาได้รับการโยกย้ายออกจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งดาร์เรนได้เข้าทำหน้าที่เป็นผู้ดับเพลิงประจำซีวิคอารีนา

ขณะที่ร่วมชมเกม 7 ของรายการถ้วยสแตนลีย์รอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมพิตต์สเบิร์กเพนกวินส์กับทีมชิคาโกแบล็คฮอว์กส์กับลูกสาวชื่อเอมิลี (ไรท์) และลูกชายชื่อไทเลอร์ (มาลินเจอร์) เขาก็ได้พบว่ามีการก่อเหตุอาชญากรรมขึ้นที่สนามแข่งแห่งนี้ ซึ่งกลุ่มก่อการร้ายนำโดยนำโดยอดีตเจ้าหน้าที่รัฐบาลของสหรัฐอเมริกาชื่อโจชัว ฟอสส์ (บูธ) ซึ่งได้จับรองประธานาธิบดีสหรัฐ แดเนียล บินเดอร์ (แบร์รี) รวมถึงแขกวีไอพีคนอื่นอีกหลายรายไว้เป็นตัวประกันในห้องชุดหรู

ฟอสส์ได้ต่อสายวัตถุระเบิดเข้ากับสนามแข่ง และวางแผนที่จะทำการระเบิดในช่วงท้ายของเกม ในขณะที่มีเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์เชื่อมต่อเข้าไปในบัญชีนอกชายฝั่ง ดาร์เรนจะต้องไม่เพียงทำการหยุดแค่ฟอสส์เท่านั้น หากแต่ต้องดีงเกมให้ถึงช่วงต่อเวลาและช่วยชีวิตลูก ๆ ของเขาไปพร้อม ๆ กัน

ดาร์เรนถูกดึงตัวไปครั้งแรกเมื่อเอมิลีถูกลักพาตัวไปโดยคาร์ลา ซึ่งเป็นสมาชิกหญิงเพียงคนเดียวของผู้ก่อการร้ายที่แต่งกายเป็นตัวนำโชคที่ชื่อ ไอซ์เบิร์ก คาร์ลา ได้พาเอมิลีไปไว้ในห้องที่มีตัวประกันรายอื่น ๆ ที่กำลังจะถูกสังหาร