Rectangle17I961

The Grey ฝ่าฝูงเขี้ยวสยองโลก

The Grey เป็นฝีมือการกำกับของ โจ คาร์นาฮาน (Joe Carnahan) ที่เคยมีผลงานกำกับมันส์ๆ อย่าง Smokin Aces และ A Team มาก่อน ในผลงานล่าสุดนี้ได้ ริดลี่ย์ สก็อต (Ridley Scott) มาร่วมงานในฐานะโปรดิวเซอร์ และนักแสดงนำชั้นดีอย่างเลียม นีสัน มาร่วมงาน

The Grey เล่าเรื่องของจอห์น ออตเวย์ (Liam Neeson) ผู้อยู่ในบริษัทขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางความหนาวเหน็บของอลาสก้า โดยทำหน้าที่นักแม่นปืน ยิงหมาป่าที่เข้าใกล้แหล่งขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งใช้ชีวิตทำหน้าที่ไปวันๆ โดยจิตใจหวนคิดถึงแต่ภรรยาที่จากไปแล้ว จนได้เขียนจดหมายลาและวางแผนฆ่าตัวตาย! จนเมื่อเขาและลูกจ้างขุดเจาะน้ำมันเดินทางกลับบ้านด้วยเครื่องบินหลังเสร็จภารกิจ แต่แล้วเครื่องบินที่พวกเขาโดยสารนั้น เกิดเหตุขัดข้องและได้ตกลงดินแดนที่มีแต่หิมะรอบด้าน! เหล่าผู้รอดชีวิตที่เหลือนำโดยจอห์น ออตเวย์ จึงต้องหาทางเอาชีวิตรอดออกไปจากที่แห่งนี้ โดยมีฝูงหมาป่าคอยไล่ล่าพวกเขาตลอดทาง

หนังได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับศรัทธาของการมีชีวิตอยู่ผ่านการแสดงของตัวเอกที่แบกทั้งเรื่องผ่านบรรยากาศแห่งความหดหู่ สิ้นหวัง ไร้หนทาง จนอาจทำให้ใครที่อินกับเรื่องถึงกับเครียดได้จากสถานการณ์ในเรื่อง ที่ไม่รู้ว่าจะสามารถหนีออกจากพื้นที่หิมะอันกว้างขวางและหนาวเย็นได้อย่างไร ประกอบกับฝูงหมาป่าที่เคยติดตาม รอโอกาสขย้ำเหยื่ออยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าทุนสร้างจะไม่สูงมากนัก แต่งานเทคนิคพิเศษ ก็สามารถนำเสนอภาพออกมาได้อย่างสมจริง โดยเฉพาะฉากเหตุการณ์บนเครื่องบินก่อนที่จะตก ที่ทำออกมาได้น่ากลัวทีเดียว!

 

Watch Video