Rectangle17I961

The Avenging Fist มือเหล็กพิฆาต ผ่าศตวรรษ

พาวเวอร์ โกลฟ เป็นอีกหนึ่งทางออกของเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่เป็นศูนย์รวมแห่งพลังอำนาจ ได้ถูกคิดค้นและออกแบบมาเพื่อกระตุ้นพลังแฝงที่ซ้อนเร้นอยู่ในร่างกายของมนุษย์ ซึ่งถูกควบคุมและสั่งการจากสมองส่วนกลาง แต่มีความสามารถในการปลดปล่อยออกมาได้อย่างอนันต์ ตามคุณลักษณะและศักยภาพในร่างกายของมนุษย์

หมัดสายฟ้า (Avenging Fist) สืบทอดมาจากวิทยายุทธจีนที่มีอายุกว่า 3,000 ปี ผ่านการปรับปรุง ขัดเกลาได้อย่างเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ สามารถแสดงพลังของมนุษย์ได้อย่างมหาศาล  4 ท่าแรก เป็นท่าพื้นฐาน ทั้งรุกและรับ 4 ท่าสุดท้ายเป็นท่ารุกอย่างเดียว พลังยิ่งใหญ่แห่งวิทยายุทธที่ไม่ได้มาจากรากฐานแห่งความเคียดแค้น ชิงชัง แต่มาจากความรัก

โลกอนาคตอันใกล้ในอีกไม่กี่ศตวรรษข้างหน้า หลังจากที่อาวุธทุกชนิดถูกห้ามใช้  ตามเงื่อนไขและข้อตกลงของสนธิสัญญาในการยกเลิกการผลิตอาวุธระหว่างประเทศ ได้มีนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งทำการคัดเลือกเหล่าตำรวจฝีมือดีจากทุกหน่วยงานเป็นจำนวน 100 คน มาเพื่อการทดลองและทดสอบศักยภาพของอุปกรณ์แห่งพลานุภาพที่ถูกเรียกขานว่า พาวเวอร์ โกลฟ เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีทางด้านชีวภาพ  ที่เป็นตัวกระตุ้นเร้า และนำเอาขีดความสามารถจากพลังงานแฝงที่ซ้อนเร้นอยู่ในร่างกายมนุษย์ ให้ออกมาใช้โดยไร้ขีดจำกัด

จากความเชื่อที่ว่า  ในสมองของมนุษย์ล้วนมีกลไกบางอย่างที่แสนซับซ้อนและลึกล้ำเกินหยั่งนอนสงบนิ่งอยู่ ด้วยจำนวนสัดส่วนของพลังงาน 100 เปอร์เซนต์จากเซลสมอง ที่ปัจจุบันถูกมนุษย์ดึงออกมาใช้งานเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 90 เปอร์เซ็นต์ของพลังงานที่เหลือยังไม่มีผู้ใดหยิบนำออกมาใช้ ราวกับว่าพื้นที่ดังกล่าวถูกแบ่งออก กั้นไว้เป็นเขตแดนต้องห้ามจากพระผู้เป็นเจ้า

หลังจากพิชิตการต่อสู้ในแนว Martial Arts มาถึง 8 ครั้ง  Iron Surfer (ฝงเต๋อหลุน) ก็ต้องพบกับคู่ปรับคนสำคัญที่ทำให้เขาเรียนรู้จักคำว่าพ่ายแพ้ คือ โนวา(หวังลี่หง) แต่สิ่งที่ทำให้ โนวาชนะ คือ เคล็ดหรือรูปแบบการต่อสู้ในแบบ Avenging Fist หมัดสายฟ้า ที่เขาสืบถอดมาจาก Thunder ฟงเหลย (หยวนเปียว) พ่อที่เป็นดั่งฮีโร่ของเขาซึ่งปัจจุบันหายสาบสูญไปกว่า 20 ปี หลังจากที่ถูกคัดเลือกเข้าไปร่วมในโครงการทดลอง พาวเวอร์โกลฟ พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน คือ ดาร์คต้าเค่อ (หงจินเป่า) และ คอมแบท 21 (จางเย่าหยัง) 

หลังจากใช้ Avenging Fist โดยไม่ฟังคำเตือนจากป้าอิง (ซึ่งรับบทโดยเยี่ยถง) ที่ให้คำแนะนำว่าสิ่งที่เหมาะสมที่สุดคือการฝึกฝนเท่านั้น แต่ไม่สนับสนุนในการนำไม่ใช้อย่างอื่น และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้พบกับหลายสิ่งหลายอย่างที่เข้ามาในชีวิตโดยไม่ทันตั้งตัว ไม่ว่าจะเป็น ดาร์คต้าเค่อ (หงจินเป่า) และ คอมแบท 21 (จางเย่าหยัง)   ที่ต่างล้วนสนใจในตัวโนวา และปูมหลังของวิชา ที่น่าจะมาผสมผสานกับ พาวเวอร์ โกลฟ ได้

ขณะเดียวกันสิ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับเขา เมื่อรู้ว่าพ่อของเขายังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกลบล้างความจำ รวมทั้งรู้ความจริงที่ว่าเมื่อ 20 ปีก่อนการทดลอง พาวเวอร์ โกลฟ คร่าชีวิตผู้คนไปมากมายมีเพียงแค่ 3 คนที่รอดตายเท่านั้น คือ พ่อของเขา ดาร์คต้าเค่อ และ คอมแบท โดยที่ วอร์ 21 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ขณะเดียวกันตัวเขาและน้องสาว (หยังกงหยู) ที่ต่างมีดีเอ็นเอสืบทอดมาจากพ่อ กำลังอยู่ในอันตราย ทางเดียวที่เขาจะต้องรีบทำคือการผสมผสานระวห่าง พาวเวอร์ โกลฟ และ Avenging Fist ให้ได้นั่นเอง

เรื่องราวการต่อสู้ที่นำไปสู่การค้นพบ พลังแห่งอำนาจแฝงที่มิอาจคาดคะเนได้ ความลับที่รอการเปิดเผย มากว่า 20 ปีจากขีดความสามารถของขุมพลัง ซึ่งซ่อนเร้นอยู่ในร่างกายของมนุษย์

วิจิตอล ร่วมกับ สตาร์อีสท์บ็อบ  กระตุ้นต่อมอณูความมันส์ ด้วย The Avenging Fist ภาพยนตร์ไซไฟแอ็คชั่น ที่เป็นการร่วมกันของ 2 ผู้กำกับระดับแถวหน้าของฮ่องกง หลิวเหว่ยเฉียง (แห่งฟงอวิ๋น ขี่พายุ ทะลุฟ้า) และ คอรี่ย์ หยวน