Rectangle17I961

Reign of Assassins นักฆ่าดาบเทวดา

ในปีคริสตศักราช 428 โพธิ เจ้าชายจากอินเดียตอนใต้ กลายเป็นพระสงฆ์และเดินทางมายังเมืองจีน เขาได้รับชื่อเสียงจากการเป็นเจ้าวิทยายุทธ หลังจากที่เขาเสียชีวิต อัฐิของ โพธิ ก็สูญหายไปอย่างลึกลับมีข่าวลือว่าเถ้ากระดูกของเขาอัดแน่นด้วยความลับของพลังที่ไม่มีวันสิ้นสุด ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อครองยุทธจักรได้ ในอีกหนึ่งศตวรรษต่อมา ศิลาดำ คือกลุ่มนักฆ่าที่มีชื่อเสียงที่สุด นักฆ่าอันดับหนึ่งของพวกเขาก็คือ ซีหยู่ (เคลลี่ หลิน) ภารกิจชิ้นล่าสุดของเธอ ก็คือการลอบสังหาร จางไห่ต้วน ผู้สำเร็จราชการระดับสูงปรากฏว่าลูกชายของ จาง อย่าง เหยินเฟิง (เกา เสี่ยวตง) ก็ถูกโจมตีและเหมือนว่าจะถูกสังหารด้วยน้ำมือของซีหยู่ และกลุ่มนักฆ่าคนอื่น
ชีวิตของซีหยู่เปลี่ยนไป เมื่อเธอตกหลุมรักโดยไม่ตั้งใจกับนักบวชที่ชื่อ หลูจู่ (หลี่จงฮั่น) ซึ่งเขาก็หลงรักเธอเช่นกัน หลูจู่ พยายามชักชวนให้เธอสำนึกผิดและกลับใจ และเพื่อที่จะช่วยดวงวิญญาณของเธอ เขาก็ยอมสละชีวิตในการต่อสู้ ความเจ็บปวดและการสูญเสียใครบางคน ที่รักและห่วงใยจนถึงยอมแลกชีวิตให้ ทำให้ ซีหยู่ ตัดสินใจที่จะทิ้งชีวิตนักฆ่าและหลบหนีจากกลุ่มศิลาดำ

ซีหยู่ ได้นำเอาอัฐิของ โพธิ ซึ่งเธอครอบครองเอาไว้ ไปเก็บไว้ในสถานที่ปลอดภัยที่วัดหยุ่นเหอ เธอตัดสินใจวางมือ จากการฆ่าฟันและลาจากยุทธภพตลอดกาล เธอไปหา หลี่ หมอเทวดาที่สร้างตัวตนและใบหน้าใหม่ให้กับเธอ ซีหยู่ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น เจิ้งจิง (มิเชลล์ โหยว)

เธอใช้ชีวิตอย่างสงบที่กรุงปักกิ่งในฐานะคนธรรมดา เจิ้งพบและตกหลุมรักกับ เจียง (จอง อูซอง) คนส่งสารที่อ่อนโยน อย่างไรก็ตามอดีตก็ได้ตามมาหลอกหลอนเธอ เมื่อกลุ่มศิลาดำออกประกาศให้รางวัลอย่างงดงาม สำหรับผู้ที่พบอัฐิของ โพธิ และ ซีหยู่ และทำให้จอมยุทธทั่วยุทธภพตามล่า

การเผชิญหน้ากันอีกครั้งในเมืองปักกิ่ง เผยให้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริงของ เจิ้ง เธอพบว่ากลุ่มศิลาดำ รวมถึงอดีตอันเลวร้ายของตัวเอง ได้เดินทางมาบรรจบกับชีวิตเธออีกครั้ง ทันทีที่เธอพบกับสามยอดฝีมือของกลุ่มศิลาดำ ซึ่งมายืนอยู่หน้าบ้านขอ งเจิ้ง ในตอนเช้าของวันหนึ่ง หัวหน้าของกลุ่มศิลาดำ (หวัง ซูฉี) มอบหมายให้สามมือสังหารฝีมือดีที่สุดของกลุ่ม ประกอบไปด้วย เล่ยปิน (ชอว์น หยู), จ้านฉิง (บาร์บี้ สี) และ พ่อมด (ลีออง แด) สังหารคนรอบตัวของ เจิ้ง เพื่อเป็นการเตือน และมอบข้อเสนอให้กับเธอ ว่าให้ส่งมอบอัฐิของ โพธิ หรือว่าจะถูกฆ่าไปพร้อมกันทุกคน ถึงแม้ว่า เจิ้ง ได้ยอมจำนนและส่งมอบอัฐิให้แล้ว แต่หัวหน้ากลุ่มศิลาดำก็ผิดสัญญาพยายามสังหารเธอ เจิ้ง หลบหนีมาได้อย่างหวุดหวิดและกลับบ้านไปเพื่อจะพาเจียงหนีไปด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตาม ตัวตนที่แท้จริงของ เจียง ก็คือ เหยินเฟิง ลูกชายของผู้สำเร็จราชการที่เธอสังหารไปนั้นเอง และจุดมุ่งหมายของ เจียง ก็คือการได้เผชิญหน้ากับสมาชิกของกลุ่มศิลาดำเพื่อล้างแค้น