Rectangle17I961

Mamma Mia! Here We Go Again มามา มียา! 2

ในปี 1979 สาวน้อยผู้ใจกล้าและร่าเริง ดอนน่า เชอริแดน (ลิลลี่ เจมส์), ทันย่า (เจสสิก้า คีแนน วินน์) และโรซี่ (อเล็กซ่า เดวีส์) หรือ ดอนน่า แอนด์ เดอะ ไดนาโมส์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และดอนน่าก็มีความสุขกับการได้ออกผจญภัยทั่วยุโรปเพื่อทำตามความฝันของเธอบนเกาะคาโลไครีในกรีก

ระหว่างการเดินทาง เธอได้ผูกมิตรกับชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์สามคน รวมถึง แฮร์รี่ (ฮิวจ์ สกินเนอร์) ผู้ได้รับมอบหมายให้ประจำการที่กรุงปารีสเพื่อวิเคราะห์ “วิถีทางของยุโรป” และบิลล์ (จอช ดีแลน) ผู้เสนอจะพาดอนน่าไปยังเกาะแห่งนั้นด้วยเรือใบของเขา เมื่อไปถึงที่นั่น เธอได้พบกับ แซม (เจเรมี่ เออร์วิน) ผู้หล่อเหลาและดูกล้าหาญ และเธอก็ตกหลุมรักหัวปักหัวปำในทันที

ความสุขของดอนน่าถูกแสดงออกมาชัดเจนและทำให้คนรอบข้างรู้สึกอย่างเดียวกัน เธอตั้งใจที่จะลงหลักปักฐานที่เกาะมหัศจรรย์แห่งนี้ และเธอก็ได้งานเป็นนักร้องในร้านอาหารท้องถิ่นและที่พักในโรงนาซอมซ่อแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ดี เมื่อเธอพบว่าแซมหมั้นหมายอยู่กับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง หัวใจเธอก็แตกสลาย ทันยาและโรซี่กระโจนเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนของเธอ แต่กลายเป็นว่า เธอไม่ต้องการการช่วยเหลือหรอก ขณะที่เธอโบกมืออำลาพวกเขา ดอนน่าก็กลับมามองโลกในแง่ดีอีกครั้งเมื่อได้รู้ว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์

ในปัจจุบัน บนเกาะคาโลไครี ด้วยการสนับสนุนของ แซม (เพียร์ซ บรอสแนน) พ่อเลี้ยงของเธอ ผู้เป็นหนึ่งในสามผู้ชายที่อาจเป็นพ่อแท้ ๆ ของเธอ โซฟี เชอริแดน (อแมนด้า ไซย์ฟริด) ได้อุทิศตัวเพื่อทำตามความฝันของ ดอนน่า (เมอริล สตรีพ) ในการปรับปรุงโรงแรมของพวกเขา โซฟีวางแผนที่จะเปลี่ยนมันให้กลายเป็น โฮเตล เบลลา ดอนน่า ที่สวยงามเพื่อเป็นเกียรติกับเธอ

ทันย่า (คริสติน บาแรนสกี้) และ โรซี่ (จูลี่ วอลเตอร์ส) เพื่อนสนิทของดอนน่า มาถึงเกาะแห่งนี้เพื่อร่วมงานเปิดตัวสุดอลัง แต่ซินญอร์เซียนฟูโกส (แอนดี้ การ์เซีย) ผู้จัดการโรงแรมของโซฟี เตือนว่าพายุร้ายกำลังจะเข้า โซฟีรู้สึกทุกข์ใจเมื่อลมและฝนเทกระหน่ำลงมายังเกาะแห่งนี้ ทำให้แผนการจัดปาร์ตี้เปิดตัวของเธอพังย่อยยับ ซ้ำร้ายกว่านั้น การเดินทางทุกอย่างไม่สามารถทำได้

ในตอนที่ โรซี่ และ ทันย่า พยายามที่จะฟื้นฟูสภาพจิตใจของโซฟีให้ดีขึ้น ท้องฟ้าก็เปิดโล่ง และกองทัพเรือแห่งปาฏิหาริย์ก็แล่นผ่านน่านน้ำที่เป็นประกายระยิบระยับมายังเกาะแห่งนี้ บนเรือคือผู้โดยสารที่ประกอบไปด้วยชาวประมง 150 คนที่พร้อมสำหรับการเฉลิมฉลอง ร่วมด้วย บิลล์ (สเตลแลน สการ์สการ์ด), แฮร์รี่ (โคลิน เฟิร์ธ) และสกาย (โดมินิค คูเปอร์) แฟนหนุ่มของโซฟี การกลับมาพบกันที่แสนสุขนี้ยิ่งทวีความสุขมากขึ้นไปอีกด้วยการมาเยือนสุดเซอร์ไพรส์ของ รูบี้ (แชร์) คุณยายสุดซ่าส์ที่ห่างหายไปนานของเธอ

ขณะที่ยืนอยู่ด้านนอก โฮเตล เบลลา ดอนน่า ที่ซึ่งทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น ความผูกพันระหว่างโซฟีกับแม่ของเธอไม่เคยแน่นแฟ้นเท่านี้มาก่อน ในตอนที่การเฉลิมฉลองสุดหฤหรรษ์กำลังดำเนินไปอย่างเต็มที่ ห้อมล้อมไปด้วยเสียงดนตรีและคนที่เธอรักที่สุดในโลก โซฟีเผยว่าเธอและสกายก็มีความลับที่จะบอกเหมือนกัน