คัดลอก URL แล้ว
10 ภาพยนตร์เกี่ยวกับสุนัข ที่คนรักสัตว์ไม่ควรพลาด

10 ภาพยนตร์เกี่ยวกับสุนัข ที่คนรักสัตว์ไม่ควรพลาด

MONO29 ได้รวบรวม 10 หนังน้องหมาหลากหลายแนวมาฝาก ไม่ว่าจะเป็นแนวตลกเรียกเสียงฮา แนวเก่งกาจมืออาชีพ หรือแนวโรแมนติก แต่ที่เรียกกระแสและความสนใจได้มากที่สุด คงต้องยกให้กับแนวดราม่าน้ำตาท่วมจอ จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย…

 

Beethoven บีโธเฟน ชื่อหมาแต่ไม่ใช่หมา (1992) 

ภาพยนตร์สุดคลาสสิคในยุค 90 บีโธเฟน เล่าเรื่องราวของสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดและครอบครัวของเขา นอกจากนี้ยังมีสัตวแพทย์ที่ชั่วร้ายและเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยที่แสนน่ารักน่าชัง

 

Eight Below ปฏิบัติการ 8 พันธุ์อึดสุดขั้วโลก (2006)

หนังที่บอกเล่าถึงมิตรภาพและสัญญาระหว่างคนกับหมา เมื่อนักสำรวจ เจอร์รี่ เชพพาร์ด ต้องเดินทางไปทำวิจัยในขั้วโลกใต้ โดยมีน้องหมาลากเลื่อนคอยช่วยเหลือจนเป็นเพื่อนแท้ของกันและกัน ทว่าเขาต้องจำใจทิ้งน้องหมาทั้ง 8 ให้เผชิญหน้ากับความหนาวเหน็บเพียงลำพัง เนื่องจากสภาพอากาศอันเลวร้าย ทำให้เขาอยู่ที่นี่ต่อไม่ได้และพาพวกมันออกไปไม่ได้ แต่เขาก็ให้สัญญาว่าจะกลับมารับอย่างเร็วที่สุด ทว่าสภาพอากาศกลับโหดร้าย รุนแรง และกินเวลานานหลายเดือน จนหลายคนคิดว่าหมาเหล่านั้นคงตายไปแล้ว แต่เจอร์รี่ไม่ยอมแพ้ รวมถึงเหล่าน้องหมาด้วย พวกเขาต่อสู้เพื่อรักษาสัญญาที่จะกลับมาเจอกันอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ทั้งสุขและเศร้า โชว์ถึงความผูกพันของคนและหมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสอดแทรกจิตวิญญาณการต่อสู้ ความเป็นผู้นำ และการเอาชีวิตรอดของน้องหมาไว้ได้อย่างน่าทึ่งด้วย

 

My Dog Skip สคิป เจ้าหมาเพื่อนรัก (2000)

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องการเดินทางของหนุ่มน้อยและสุนัขที่เขาได้รับมาเป็นของขวัญวันเกิด ทั้งคู่ผ่านวันเวลาและการผจญภัยมากมายมาด้วยกันจนกลายเป็นเพื่อนรักตลอดชีวิตของกันและกัน

 

A Dog’s Way Home เพื่อนรักผจญภัยสี่ร้อยไมล์ (2019)

สร้างจากนิยายเบสต์เซลเลอร์โดยนักเขียนที่แฟน ๆ รักทั่วโลกจาก A Dog’s Purpose การผจญภัยสุดตื่นเต้นพ่วงด้วยความอบอุ่นหัวใจของ “เบลล่า” สุนัขที่หาทางกลับบ้านเป็นระยะทางไกลถึง 400 ไมล์หลังจากที่เธอต้องแยกจาก “ลูคัส” เจ้าของที่เธอรัก นักศึกษาแพทย์ไฟแรงและอาสาสมัครโรงพยาบาลสัตว์ เบลล่าได้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนมากมายระหว่างการเดินทางเพื่อกลับไปหาลูคัส การผจญภัยเกินคาดเดาไม่ว่าจะเป็นจากลูกสิงโตภูเขากำพร้าไปจนถึงอดีตทหารผ่านศึกไร้บ้านผู้อับโชค เบลล่าได้นำความสุขและความสบายใจมาสู่ทุกคนที่เธอพบด้วยจิตวิญญาณและศรัทธาที่ไม่เหมือนใครของเธอ

 

Benji เบนจี้ (2018)

เบนจี้ เกิดในฟาร์มของ แฮทเซ็ท (คริส เฮนดริค) ผู้มีนิสัยโหดร้ายและความเห็นแก่ได้ แต่ด้วยพี่น้องของเบนจี้เป็นสีดำทั้งหมด ยกเว้นเบนจี้ที่มีสีขนเป็นสีน้ำตาล ด้วยสาเหตุนี้แฮทเซ็ทจึงพยายามนำเบ็นจี้ไปปล่อย แต่ด้วยความรักและความสงสารของคอลบี้ (นิค วิเทเคอร์) ลูกชายของแฮทเซ็ท จึงแอบนำเบ็นจี้มาซ่อนและเลี้ยงดูภายในบ้านไม้หลังหนึ่งในป่า พร้อมสมุนตัวน้อยอย่างเจ้านกมาคอว์ปากมาก เมอร์ลิน คอยทำหน้าที่ดูต้นทาง เพื่อหลบแฮทเซ็ทให้พ้นจากการถูกนำไปปล่อยแต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น วันหนึ่ง เบนจี้พบว่าแม่ของตัวกำลังป่วย เพียงเพราะความเห็นแก่ได้ของแฮทเซ็ท เพื่อต้องการผสมพันธุ์ให้ได้ลูกสุนัขนำมาจำหน่าย โดยไม่คำนึงถึงสุขภาพของสุนัขแม่พันธุ์ ด้วยความรักและผูกพัน เบนจี้จึงหาหนทางเพื่อช่วยแม่ให้รอดพ้นจากความตาย ส่วนอีกด้านหนึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 นาย ลิฟวิงสตัน (แรนดัลล์ นิวซัม) และ เชลดอน (ดูแอน สตีเฟ่นส์) ที่พยายามหาหลักฐานเพื่อมาเอาผิดกับแฮทเซ็ท ได้เฝ้าสังเกตุพฤติกรรมอยู่ห่างๆ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถหาหลักฐานได้สักที จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทั้งคู่พบว่า อาจต้องร่วมมือกับเบนจี้ เพื่อได้หลักฐานมาเอาผิดกับแฮทเซ็ท แต่ว่างานนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด

 

Hachi- A Dog’s Tale ฮาชิ..หัวใจพูดได้ (2009)

สร้างมาจากเรื่องจริงอันโด่งดังจากประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นเรื่องราวของ ฮาชิ น้องหมาพันธุ์อากิตะ กับ ปาร์คเกอร์ อาจารย์มหาวิทยาลัยซึ่งเป็นเจ้าของของมัน โดยทั้งคู่ได้แสดงถึงความรักและความผูกพันอันลึกซึ้งที่มีให้กัน เนื่องจากทุกเช้าเจ้าตูบจะเดินไปส่งเจ้าของที่สถานีรถไฟเสมอ แถมยังมารอรับกลับในตอนเย็นหลังเวลาเลิกงานด้วย ทว่าเรื่องราวบีบคั้นหัวใจก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าของเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน แต่ ฮาชิ กลับไม่รู้ และยังคงมารอที่สถานีรถไฟเสมอเป็นระยะเวลานานหลายปี จนทำให้เป็นตำนานเล่าขานกันมารุ่นต่อรุ่น เพราะเป็นเรื่องราวที่แสดงถึงความรัก ความซื่อสัตย์ และความจงรักภักดีของหมาที่มีต่อคนได้เป็นอย่างดี จนเชื่อว่าทาสหมาต้องบ่อน้ำตาแตกแน่นอน

 

101 Dalmatians 101 ไอ้จุดมหาสนุก (1996)

เรื่องราวความน่ารักและการผจญภัยของลูกสุนัข 99 ตัว ที่นางตัวร้าย ครูเอลลา เดอ วิล จับตัวไป เพื่อนำขนมาทำเป็นเสื้อคลุมลายจุด สวยสะดุดตา ทำให้พองโกและเพอร์ดี พ่อ-แม่ของเจ้าตัวเล็ก ต้องระดมพลผองเพื่อนสุนัข ออกติดตามหาลูกน้อย ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป คุณจะได้เห็นความสัมพันธ์แห่งสายใยรักที่มนุษย์มีต่อสัตว์ และสัตว์มีต่อมนุษย์ รวมทั้งมิตรภาพระหว่างเพื่อนต่างเผ่าพันธุ์ ที่ให้ความร่วมมือ ในการตามหาเจ้าจุดน้อย

 

Beverly Hills Chihuahua คุณหมาไฮโซ โกบ้านนอก (2008)

โคลอี้ (พากส์เสียงโดย ดรูว์ แบร์รี่มอร์) ชิวาว่าสาวจากเบเวอร์รี่ฮิลส์ ที่สวมเพชรเม็ดโตและรองเท้าบูทคู่งาม มีความสุขดื่มด่ำกับวิถีชีวิตไฮโซของเธอมากเสียจนเธอไม่แยแส ปาปี (พากย์เสียงโดย จอร์จ โลเปซ) ชิวาว่าหนุ่มที่คลั่งไคล้แม่สาวน้อยตัวนี้หัวปักหัวปำ แต่เมื่อโคลอี้ไปหลงทางในเม็กซิโก มีเพียงเยอรมัน เชพเพิร์ด กร้านโลก ที่ช่วยเหลือเธอในการหาทางกลับบ้าน ปาปีก็มุ่งหน้าลงใต้ข้ามพรมแดน ด้วยความร่วมมือของลูกทีมจอมป่วน ที่ประกอบไปด้วยสุนัขสามตัว, สองมนุษย์, หนูเจ้าเล่ห์ และอิกัวน่าขี้วิตก เพื่อช่วยเหลือรักแท้ของเขา

 

Hearty Paws ฮาร์ทตี้ พอวส์ ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก (2006)

หนังเกาหลีแนวเรียกน้ำตา เล่าถึงครอบครัวที่แตกแยกจนเหลือแค่เพียงพี่ชายกับน้องสาวตัวน้อย ๆ และหมาอีกหนึ่งตัว ที่พี่ชายขโมยมาเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 6 ขวบ ให้กับน้องสาว โดยพวกเขาต้องเผชิญกับความยากลำบากแสนสาหัส จนสุดท้ายพี่ชายที่เข้มแข็งก็รู้สึกถึงความเจ็บปวดและสูญเสีย เขาตัดสินใจโยนความผิดทั้งหมดให้กับน้องหมา และออกเดินทางตามหาแม่ที่ทอดทิ้งพวกเขาไป โดยไม่ได้คิดเลยว่า แท้จริงแล้วหมาตัวนี้ต่างหากที่เป็นครอบครัวจริง ๆ ของเขา และไม่มีวันจะทอดทิ้งเขาไปไหน

 

Marley & Me จอมป่วนหน้าซื่อ (2008)

จอมป่วนหน้าซื่อเป็นเรื่องราวของสุนัขพันธุ์โกลเด้นลาบราดอร์จอมป่วนที่ชื่อมาร์ลีย์ ซึ่งถูกคู่แต่งงานที่แสนสุขนำมาอยู่ด้วย การอยู่ร่วมกันในครั้งนี้ทำให้ทั้งมนุษย์และสุนัขต่างก็ต้องเรียนรู้ที่เติบโตไปพร้อมๆ กันในฐานะครอบครัว อย่าลืมเตรียมทิชชู่ไว้เยอะๆ เพราะคุณจะน้ำตาแตกกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน

 

ติดตามหนังดี สำหรับครอบครัว.. ช่วงเวลาแห่งความสนุก เอาใจคุณหนู
“Happy Family Time” เวลา 15.40 น. ตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์!

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม
Free Willy 2: The Adventure Home ฟรีวิลลี่ เพื่อเพื่อนด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่ 2

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน
Alvin and the Chipmunks แอลวินกับสหายชิพมังค์จอมซน (ภาค 1)

วันพุธที่ 2 มิถุนายน
A Dog’s Way Home เพื่อนรักผจญภัยสี่ร้อยไมล์

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน
Pan แพน

วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน
The Last Mimzy กล่องมหัศจรรย์ พันธุ์พิทักษ์โลก

สามารถรับชม หนังดี ซีรีส์ดัง ได้ทางช่อง MONO29
รับชมผ่านทีวีดิจิตอล หมายเลข 29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 

 


Movie & Series Talk