Rectangle17I961

Angel Has Fallen ผ่ายุทธการ ดับแผนอหังการ์

เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ ไมค์ แบนนิ่ง (เจอราร์ด บัตเลอร์) กลับมาทำหน้าที่คุ้มกันประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเช่นเคย แต่จู่ ๆ กลับมีเหตุร้ายที่ไม่ฆ่าคิดเกิดขึ้นทำให้สมาชิกร่วมหน่วยของเขาเสียชีวิตทั้งหมด ซ้ำร้ายไมค์ยังโดนจับกุมด้วยข้อหาพยายามลอบสังหารประธานธิบดีเนื่องจากมีชีวิตรอดมาแค่คนเดียว และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้ไมค์ต้องเผชิญหน้ากับหน่วยราชการลับของเขา เพื่อหาหนอนบ่อนไส้และต้นตอผู้ใส่ร้ายป้ายสีเขาให้ได้

สำหรับเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ภาคต่อจาก Olympus Has Fallen และ London Has Fallen หรือหลายคนเรียกมันว่า ภาพยนตร์ชุด Has Fallen

แต่ด้วยความเป็นหนังชุดภาคต่อ คนดูจึงอดเปรียบเทียบกับภาคอื่น ๆ ไม่ได้เช่นกัน โดยหลายคนมองว่า ภาคก่อนหน้านี้สนุกกว่า แต่หลายคนก็มองว่า นั่นเป็นเพราะความคาดหวังจากภาคนี้ สูงกว่า และคิดว่ามันจะต้องดีกว่า จึงทำให้เมื่อมันออกมาพร้อมความคาดหวังที่สูง จึงทำให้หลายคนผิดหวัง

แต่ความเป็นหนังชุด Has Fallen ไม่เปลี่ยนแปลงไปนั่นคือฉากแอคชั่นต่าง ๆ ที่ยังคงจะไม่ต่างจากในภาคก่อนหน้า และในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว Angel Has Fallen สามารถทำเงินได้ 21.3 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะต่ำกว่าการเปิดตัวของ London Has Fallen แต่ก็ไม่มากนัก และยังทำรายได้ต่อเนื่องในสัปดาห์ต่อ ๆ มา ก่อนที่จะกวาดรายได้ไป 146.7 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

Cast : Gerard Butler , Morgan Freeman , Jada Pinkett Smith , Lance Reddick , Tim Blake Nelson , Piper Perabo , Nick Nolte , Danny Huston
Director : Ric Roman Waugh