Rectangle17I961

Art Idol อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์

อาร์ท (ชนกันต์ พูนศิริวงศ์) หนุ่มน้อยหน้าใสวัย 18 ปี ผู้ไม่เคยรู้ว่าตัวเองมีอะไรดี เริ่มตั้งแต่เล่นกล้องโลโม่ ประกวดฮูล่าฮูป เดาะบอล โดยหวังว่าจะได้เป็นคนมีชื่อเสียงมีสาว ๆ รุมกรี๊ด เหมือนเหล่าคนดังมากมายที่เขาเครซี่ แต่สุดท้าย อาร์ท ก็เป็นแค่เจ้าพ่อโปรเจกต์แถมล่าสุดยังเอ็นท์ไม่ติด ต่างจาก ฝุ่น (กรกมล เจริญชัย) เพื่อนสนิทวัยเด็กของอาร์ท ฝุ่น เป็นคนที่รู้จุดหมายและเส้นทางชีวิตของตัวเองชัดเจน สามารถอธิบายและยกตรรกะ หลักฐานมายืนยันความคิดความเชื่อของเธอได้เสมอ มีก็แต่เรื่องหัวใจที่เธอยังไม่แน่ชัดว่าความรู้สึกห่วงใยมากเข้าขั้นผิดปกติที่เธอมีให้ อาร์ท เป็นแค่ความคุ้นชิน ผูกพัน หรือ ความรัก บ้านของ อาร์ท เป็นโรงงานเย็บเสื้อโหล แต่ก่อนที่กิจการจะเติบโตจนมียอดออเดอร์จากทั่วสารทิศในเอเชียอาคเนย์ อาร์ท และแม่เคยเป็นแรงงานหลักที่ช่วยป๋า อัตราการถีบฝีจักรของ อาร์ท อยู่ที่ 300 ตัวต่อชั่วโมง อาร์ท เรียกพรสวรรค์ด้านนี้ของตัวเองว่า “ความสามารถกาก ๆ” ขณะที่ฝุ่นเฝ้าชื่นชมอย่างจริงใจ และเก็บผลงานของ อาร์ท ไว้เสมอ หลังจากที่ อาร์ท ทิ้งจักร ไปตั้งแต่ 9 ขวบ ทำไมน่ะเหรอ ก็ไอ้พรสวรรค์ข้อนี้แหละ ที่ทำให้เขาโดนล้อจากเพื่อน ๆ ว่า.. ตุ๊ด ตุ๊ด ตุ๊ด

“ศิลปะมันเท่ห์ดีนะ” คำเดียว ที่ อาร์ท บังเอิญได้ยินจาก หมี่ (ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์) สาวสวยสุดชิค ที่เขาบังเอิญไปเจอที่หอศิลป์ อาร์ท ก็รู้แล้วว่า จากนี้เขาจะเดินไปทางไหนดี และราวกับสวรรค์มีตา เมื่อฟ้าส่ง พี่โม่ (พงศ์เทพ อนุรัตน์) ไอดอลของคนทำงานศิลปะทั่วฟ้าเมืองไทย แถมยังเป็นพี่ชายของ หมี่ ที่กำลังบังเอิญติดพัน หิ่น (พิลาสินี พิชัยกุลวรสิริ) สาวใช้พม่าของบ้าน ฝุ่น ที่หน้าตาดีผิวพรรณดีเสียจน พี่โม่ หลงผิดคิดว่าเป็นลูกสาวไฮโซ ความสัมพันธ์ของ อาร์ท กับ พี่โม่ จึงเริ่มต้นอย่างง่ายดาย พี่โม่ หวังใช้ อาร์ท เป็นสะพานจีบ หิ่น ขณะที่ อาร์ท หวังจะได้กลายเป็นศิลปินทับรอยเท้า พี่โม่

รักครั้งแรกที่ ฝุ่น มีให้ อาร์ท จะสู้รักแรกพบที่ อาร์ท มีให้กับ หมี่ สาวสุดชิคได้หรือไม่? เส้นทางสู่ไอดอลของ อาร์ท จะไปถึงฝั่งฝันเทียบชั้น พี่โม่ และลบเลือนความสามารถเย็บจักรกาก ๆ ที่เขาเคยมีได้หรือไม่?