Rectangle17I961

Tomorrow Never Dies 007 พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย

James Bond 007 Tomorrow Never Dies พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 18 ในภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนด์ ซีรีส์ ที่ค่ายภาพยนตร์อีโอเอ็นโปรดัคชั่น (EON Production) จัดทำขึ้น และเป็นครั้งที่ 2 ที่ เพียร์ซ บรอสแนน แสดงเป็น เจมส์ บอนด์ ให้กับค่ายอีโอเอ็นนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายในพ.ศ. 2540 โดยดัดแปลงจากบทประพันธ์ของเรย์มอน เบนสัน กำกับโดย โรเจอร์ สปอตติสวูด ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของ พยัคฆ์ร้าย 007 รหัสลับทลายโลก โดยมีภาคต่อจากนี้คือ 007 พยัคฆ์ร้ายดับแผนครองโลก

เรื่องราวของสุดยอดสายลับ เจมส์ บอนด์ 007 (เพียร์ซ บรอสแนน) กลับมาอีกครั้งพร้อมกับภารกิจใหม่ที่ท้าทายกว่าเดิม เมื่อเขาได้ทำงานลับสุดยอดเพื่อสืบหาสาเหตุการจมลงอย่างเป็นปริศนาของเรือรบหลวง เดว่อน เชียร์ แห่งราชนาวีอังกฤษ ซึ่งได้หลุดเข้าไปในน่านน้ำของจีนและถูกโจมตีอย่างลึกลับ ซึ่งหลักฐานนั้นบ่งชี้ว่าอาจเป็นการจัดฉากให้เกิดขึ้นโดยจงใจโดยฝีมือของเจ้าพ่อสื่อมวลชนผู้หนึ่งนามว่า เอเลียต คาร์เวอร์ (โจนาธาน ไพรซ์) ผู้มีแผนที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งกันของสองชาติมหาอำนาจอย่างอังกฤษและประเทศจีน ซึ่งแน่นอนว่าทางการจีนได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองของตนเข้าไปสืบคดีด้วยเช่นกัน เธอคือไหว่ หลิน (มิเชลล์ โหย่ว) ผู้ที่บอนด์ต้องร่วมมือกันหาทางหยุดยั้งมิให้วิกฤติการณ์ครั้งนี้กลายเป็นสงครามโลกครั้งที่สาม แต่ขณะเดียวกันนั้น บอนด์ก็ต้องเผชิญหน้ากับอดีตคนรักเก่าของเขาเองที่กลายมาเป็นภรรยาของคาร์เวอร์ พารีส คาร์เวอร์ (เทอร์รี่ แฮตเชอร์) ผู้ซึ่งมีความลับบางอย่างที่ปกปิดเขาอยู่ถึงแผนการณ์ของ คาร์เวอร์อีกด้วย

และนี่คือการประกาศศักดาของสาวเอเซีย เมื่อขาบู๊ตัวแม่ซือเจ๊ มิเชล โหย่ว ได้รับเลือกเป็นสาวบอนด์ที่สวยเด็ดเผ็ดลุยชนิดเจมส์ บอนด์ยังต้องอาย ในภารกิจครั้งที่สองของบอนด์ เพียร์ซ บรอสแนน ด้วยความสำเร็จอย่างล้นหลาม กับภาพลักษณ์ของบอนด์คนใหม่ อ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ มากไปด้วยเสน่ห์ เหนือชั้นด้วยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน สิ่งเหล่านี้ทำให้คนดูทั่วโลกพร้อมใจกันโหวตให้ เพียร์ซ บรอสแนน ได้ “ไปต่อ” ในบทสายลับเจมส์บอนด์ และครั้งนี้เราได้เห็นความมั่นใจเพิ่มขึ้นในการเป็นบอนด์ของบรอสแนน